Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựHà Nội: Trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5 cho trên 7.000...

Hà Nội: Trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5 cho trên 7.000 đảng viên

Nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2019), Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã có quyết định trao tặng, truy tặng Huy hiệu Đảng đối với 7.051 đảng viên đủ tiêu chuẩn; trong đó có 4 đảng viên được tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng, 323 đảng viên được tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao tặng Huy hiệu Đảng cho các đảng viên quận Tây Hồ. (Ảnh:TA)

Trong những ngày qua, các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội đã đến dự và trực tiếp trao tặng Huy hiệu Đảng cho các đảng viên. Cụ thể, ngày 15/5, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã đến trao huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho các đồng chí Nguyễn Thị Kỳ và Trần Thanh Từ, lão thành cách mạng, đảng viên thuộc Đảng bộ quận Ba Đình tại nhà riêng các đồng chí.

Đồng chí Nguyễn Thị Kỳ là phu nhân Đại tướng Văn Tiến Dũng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Đồng chí Nguyễn Thị Kỳ từng tham gia Khởi nghĩa Nam Bộ và công tác tại Bộ Quốc phòng, Ban Tổ chức Trung ương; hiện là đảng viên sinh hoạt tại Đảng bộ phường Điện Biên.

Đồng chí Trần Thanh Từ từng giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy lâm thời tỉnh Thừa Thiên – Huế, Tư Lệnh phó Mặt trận Quảng Đà – Quân khu 5, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Kỹ thuật – Bộ Quốc phòng; hiện là đảng viên sinh hoạt tại Đảng bộ phường Ngọc Khánh.

Chúc mừng các đồng chí đảng viên lão thành, Bí thư Thành ủy Hà Nội bày tỏ trân trọng đối với công lao, đóng góp, cống hiến của các đồng chí cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Đồng chí khẳng định, Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước và nhân dân về quá trình phấn đấu, rèn luyện lâu dài trong hàng ngũ của Đảng, cùng tấm lòng sắt son, tinh thần kiên trung vì lý tưởng Cộng sản của các đồng chí.

* Cùng ngày, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã tới dự lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho các đảng viên thuộc Đảng bộ quận Tây Hồ.

Tới dự và nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng còn có đồng chí Ngô Văn Dụ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, đảng viên sinh hoạt tại Đảng bộ phường Thụy Khuê.

Đợt này, Đảng bộ quận Tây Hồ có 197 đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng, trong đó có 10 đồng chí nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, 7 đồng chí nhận Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng, 6 đồng chí nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng…

Phát biểu chúc mừng các đảng viên, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định, lễ trao tặng Huy hiệu Đảng là sự ghi nhận, trân trọng của Đảng và nhân dân đối với sự đóng góp của các đồng chí đảng viên cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; sự phấn đấu, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành của các đồng chí vào sự lớn mạnh không ngừng của Đảng, dân tộc ta. Các đồng chí đã có những hành động cao đẹp, thể hiện bản lĩnh của người đảng viên, hoàn thành các nhiệm vụ được Tổ quốc và nhân dân giao phó. Các đồng chí thực sự là những tấm gương sáng cho lớp lớp thế hệ trẻ noi theo. Mặc dù nhiều đồng chí tuổi cao, sức khỏe suy giảm, nhưng vẫn luôn chung sức, chung lòng, đồng tâm hiệp lực cùng với toàn Đảng, toàn dân đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quận Tây Hồ và thành phố Hà Nội không ngừng phát triển.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng trao tặng Huy hiệu Đảng cho các đảng viên quận Hoàng Mai. (Ảnh:TA)

* Cùng ngày, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đến dự và trao Huy hiệu cho405 đảng viên thuộc Đảng bộ quận Hoàng Mai, trong đó có 1 đồng chí vinh dự nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng, 21 đồng chí được nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng. Trân trọng trao Huy hiệu và tặng hoa chúc mừng các đảng viên, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội khẳng định, đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của các đồng chí đảng viên và gia đình, mà còn là niềm vui chung của Đảng bộ quận Hoàng Mai và Đảng bộ Thành phố Hà Nội.

* Trước đó, chiều 14/5, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tới dự và trao Huy hiệu 70 năm, 65 năm, 60 năm và 55 năm tuổi Đảng cho 207 đảng viên lão thành của Đảng bộ quận Hoàn Kiếm./.

Trung Anh

Đảng Cộng Sản VN

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới