Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựHàm lượng thủy ngân sự cố Rạng Đông nằm dưới ngưỡng giới...

Hàm lượng thủy ngân sự cố Rạng Đông nằm dưới ngưỡng giới hạn cho phép

Liên quan tới sự cố Rạng Đông, thành phố Hà Nội cho biết kết quả phân tích cho thấy hàm lượng thủy ngân trung bình 24 giờ trong không khí đều nằm dưới ngưỡng giới hạn cho phép.

Hàm lượng thủy ngân sự cố Rạng Đông nằm dưới ngưỡng giới hạn cho phép Ảnh 1

Đo đạc mẫu không khí tại Rạng Đông. (Ảnh: Sơn Bách/Vietnam+)

Kết quả phân tích mẫu không khí xung quanh Rạng Đông trong 2 ngày 13-14/9 cho thấy, hàm lượng thủy ngân (trung bình 24 giờ) trong không khí đều nằm dưới ngưỡng giới hạn cho phép.

Kết quả trên được công bố chiều 17/9 tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội. Theo đó, từ sau khi vụ cháy nghiêm trọng tại Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông (Thanh Xuân, Hà Nội) xảy ra, công tác duy trì theo dõi, tổng hợp kết quả đo đạc số liệu quan trắc môi trường tại khu vực này liên tục được thực hiện.

Cụ thể, từ ngày 29/8/2019 đến ngày 30/8/2019, kết quả phân tích so sánh với các Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng không khí xung quanh, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về một số chất độc hại trong không khí xung quanh cho thấy các thông số NO2, SO2, CO đều nằm trong giới hạn cho phép, hàm lượng Hg (trung bình 24 giờ) trong không khí nằm dưới ngưỡng giới hạn QCVN cho phép.

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cũng đã trưng cầu Công ty Trách nhiệm hữu hạn tư vấn kỹ thuật, thiết bị và công nghệ môi trường Nguyễn Gia tiến hành quan trắc, lấy mẫu phân tích môi trường không khí xung quanh trong vòng bán kính 200 m và 500m.

Cụ thể, từ ngày 9/9/2019 đến ngày 12/9/2019, đã tiến hành lấy mẫu không khí xung quanh trong vòng 24 giờ hằng ngày đối với 8 vị trí. Kết quả so sánh với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng không khí xung quanh, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về một số chất độc hại trong không khí xung quanh cho thấy các thông số NO2, SO2, CO đều nằm trong giới hạn cho phép, hàm lượng Hg (trung bình 24 giờ) trong không khí nằm dưới ngưỡng giới hạn Quy chuẩn Việt Nam cho phép.

Trong các ngày 13 – 14/9/2019, đơn vị tiếp tục tiến hành lấy mẫu không khí xung quanh trong vòng 24 giờ hằng ngày đối với 3 vị trí. Kết quả phân tích so sánh với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng không khí xung quanh, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về một số chất độc hại trong không khí xung quanh cho thấy các thông số NO2, SO2, CO đều nằm trong giới hạn cho phép, hàm lượng Hg (trung bình 24 giờ) trong không khí nằm dưới ngưỡng giới hạn cho phép.

Đám cháy nhà kho Công ty cổ phần bóng đèn, phích nước Rạng Đông (số 87-89 phố Hạ Đình, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội) bùng phát lúc 18h ngày 28/8, kéo dài suốt 5 tiếng. Thiệt hại ban đầu khoảng 150 tỷ đồng, trong đó sản phẩm đèn huỳnh quang là 480.000 chiếc, đèn tròn 2 triệu chiếc và bóng đèn HQ compact 1,6 triệu chiếc./.

Sơn Bách (Vietnam+)

Theo Vietnam+

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới