Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựHàn Quốc thắng Lebanon, cửa đi tiếp của tuyển Việt Nam đã...

Hàn Quốc thắng Lebanon, cửa đi tiếp của tuyển Việt Nam đã rộng mở

Chiều 13-6, tuyển Hàn Quốc đã đánh bại Lebanon 2-1 ở lượt trận cuối bảng H vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Chiến thắng của những người đồng hương HLV Park Hang Seo giúp tuyển VN mở rộng cánh cửa đi tiếp vào vòng loại cuối cùng.

Tuyển Hàn Quốc thắng Lebanon 2-1 giúp Việt Nam rộng cửa đi tiếp – Ảnh: REUTERS

Trận này, Lebanon là đội vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Hassan Ali Saad ở phút 12. Tuy nhiên, với đẳng cấp vượt trội, tuyển Hàn Quốc đã lội ngược dòng thắng 2-1 nhờ các pha lập công của Min Kyu Song (phút 51) và Son Heung Min (phút 66, phạt đền).

Chiến thắng này giúp Hàn Quốc kết thúc vòng loại thứ 2 với vị trí đầu bảng H với 16 điểm. Trong khi đó, Lebanon chấp nhận vị trí nhì bảng này với 10 điểm.

Nhưng vì sao nói việc Lebanon thua Hàn Quốc giúp tuyển Việt Nam rộng cửa đi tiếp? Câu trả lời là:

Tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 17 điểm, hơn chủ nhà UAE 2 điểm. Ở lượt cuối, tuyển Việt Nam chỉ cần một kết quả hòa trước UAE là giành quyền đi tiếp vào vòng loại cuối cùng với tư cách đội đầu bảng.

Trong trường hợp để thua UAE, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ có thể giành được vị trí nhì bảng. Khi đó, tuyển Việt Nam sẽ phải so thành tích với các đội nhì bảng khác để tranh 5 chiếc vé vớt vào vòng loại cuối cùng.

Do bảng H chỉ còn lại 4 đội sau khi Triều Tiên rút lui nên trước khi đem ra so thành tích, các đội nhì bảng phải bỏ kết quả với đội cuối bảng. Như vậy, kết quả giữa tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ không được tính (tương đương 6 điểm, 7 bàn thắng và 1 bàn thua). Khi đó, tuyển Việt Nam chỉ còn lại 11 điểm và hiệu số bàn thắng thấp hơn 3 (đã tính thua UAE).

Bảng xếp hạng các đội nhì bảng cho đến thời điểm hiện tại – Đồ họa: AN BÌNH

Với việc Lebanon nhì bảng H, tuyển Việt Nam đã rất sáng cửa đi tiếp trong trường hợp xấu nhất xảy ra: nhì bảng. Cụ thể, tuyển Việt Nam chắc chắn hơn đội nhì bảng F (Kyrgyzstan và Tajikistan) dù kết quả lượt cuối cùng bảng này như thế nào. Và giờ đây, tuyển Việt Nam lại chắc chắn hơn Lebanon (11 điểm so với 10 điểm).

Như vậy, tuyển Việt Nam sẽ cần thêm 1 trường hợp xảy ra nữa để chắc chắn có mặt trong tốp năm đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Đó sẽ là các trường hợp: Trung Quốc thua Syria ở bảng A (thi đấu ngày 16-6), Jordan không thắng được Úc ở bảng B (thi đấu ngày 16-6), Iraq không thua Iran tại bảng C (thi đấu ngày 15-6) hoặc Uzbekistan không thắng nổi Saudi Arabia (thi đấu ngày 16-6).

Nếu các kết quả nói trên diễn biến theo hướng tích cực, tuyển Việt Nam thậm chí sẽ biết được việc mình vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khi trận đấu với UAE vào ngày 15-6 chưa kết thúc.

Nguồn: Tuổi Trẻ Online

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới