Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyHãng GM khởi động lại hoạt động nhà máy ở Mexico

Hãng GM khởi động lại hoạt động nhà máy ở Mexico

Hãng sản xuất ô tô hàng đầu của Mỹ General Motors Co (GM) thông báo khởi động lại dây chuyền sản xuất hộp số 8 cấp tại nhà máy Silao ở bang Guanajuato của Mexico vào ngày 21/5 (theo giờ địa phương).

Biểu tượng của tập đoàn GM. Ảnh: AFP/TTXVN

Kế hoạch mở lại nhà máy của GM là một dấu hiệu đáng mừng cho ngành sản xuất ô tô Bắc Mỹ, nơi các hệ thống cung ứng có mối liên hệ chặt chẽ giữa Mỹ, Mexico và Canada. Trong thông điệp gửi nhân viên, GM cho biết thêm tiếp sau hoạt động của nhà máy sản xuất hộp số, các nhà máy khác cũng sẽ sớm đưa hoạt động trở lại. Nhà máy của GM ở bang Guanajuato đã tạm ngừng hoạt động trong nhiều tuần do bùng phát dịch COVID-19.

Trước đó vào đầu tháng Năm, hãng GM cho biết dự định mở cửa hầu hết nhà máy ở Mỹ và Canada từ ngày 18/5, đồng thời thông báo lợi nhuận trong quý I/2020 sụt giảm do ảnh hưởng của dịch COVID-19. GM thông báo lợi nhuận trong quý I/2020 đã giảm 86% xuống còn 294 triệu USD với doanh thu giảm 6,2% so với cùng kỳ năm 2019 xuống còn 32,7 tỷ USD. Tuy vậy, GM là một trong ba doanh nghiệp sản xuất ô tô hàng đầu của Mỹ đạt được lợi nhuận trong quý I/2020./.

Q.Chung (Theo Reuters)

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/hang-gm-khoi-dong-lai-hoat-dong-nha-may-o-mexico/157621.html

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới