Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựHàng trăm trẻ em miền núi háo hức tham gia liên hoan...

Hàng trăm trẻ em miền núi háo hức tham gia liên hoan phim

Liên hoan phim trẻ em “Bước tiến nhỏ cho những thay đổi lớn” được tổ chức tại thành phố Cao Bằng là sân chơi thú vị cho các em nhỏ miền núi.

Tới đây, liên hoan phim được tổ chức tại Cao Bằng từ ngày 16 đến 18/3 là sự kiện được nhiều em nhỏ mong chờ nhất. Đây là một hoạt động của dự án Kết nối tiềm năng lãnh đạo do ChildFund Việt Nam triển khai tại ba tỉnh Hòa Bình, Cao Bằng và Bắc Kạn với sự tài trợ của Chương trình Viện trợ Phát triển của Chính phủ Australia.

_11E3880
Dự án làm phim đang được triển khai tại 12 xã thuộc các huyện Kim Bôi (tỉnh Hòa Bình), Ngân Sơn (tỉnh Bắc Kạn) và Quảng Uyên (tỉnh Cao Bằng)

Được biết, từ năm 2016 đến nay, dự án Kết nối tiềm năng lãnh đạo đã tạo cơ hội cho khoảng 300 trẻ em và thanh thiếu niên từ 8 đến 24 tuổi tham gia các hoạt động làm phim để bày tỏ những suy nghĩ của các em về các vấn đề trong cuộc sống. Các em được tập huấn về các kiến thức và kỹ năng làm phim như xây dựng kịch bản, quay phim và dựng phim. Ngoài ra, các em cũng được trang bị các kiến thức về sự tham gia và kỹ năng ra quyết định.

Em Quế (14 tuổi, xã Tự Do, huyện Quảng Uyên, tỉnh Cao Bằng) chia sẻ: “Em đã học hỏi được nhiều điều bổ ích thông qua hoạt động làm phim. Chúng em không chỉ được học các kỹ năng làm phim, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình mà còn được giao lưu với bạn bè và chia sẻ những vấn đề của trẻ em. Qua đó, em cảm thấy tiếng nói của mình được người lớn tôn trọng và lắng nghe”.

_11E8571
Các em nhỏ được tập huấn về các kiến thức và kỹ năng làm phim như xây dựng kịch bản, quay phim và dựng phim

Tại Liên hoan phim, 12 bộ phim do trẻ em thực hiện sẽ được trình chiếu. Nội dung của các bộ phim năm nay đề cập đến những hỗ trợ tích cực của cha mẹ, thầy cô giáo và chính quyền địa phương để giải quyết các vấn đề được nêu ra.

Ông Hoàng Ngọc Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Lãng Ngâm, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn chia sẻ: “Các hoạt động làm phim đã được triển khai dựa trên phương pháp thân thiện, gần gũi với trẻ em, giúp các em trở nên tự tin và biết cách quan sát cuộc sống, tự lựa chọn đề tài và xây dựng nên các bộ phim có giá trị thông tin ngay cả đối với chính quyền địa phương”.

 

poster cho film_con duong mo uoc
Hình ảnh, góc nhìn chân thực và đa dạng

Hiện tại, Dự án đang được triển khai tại 12 xã thuộc các huyện Kim Bôi (tỉnh Hòa Bình), Ngân Sơn (tỉnh Bắc Kạn) và Quảng Uyên (tỉnh Cao Bằng) và sẽ kéo dài đến tháng 9/2019.

 

PV / Tin nhanh Online

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới