Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiHàng xóm nữ nhân viên ngân hàng vỡ nợ 200 tỷ đồng...

Hàng xóm nữ nhân viên ngân hàng vỡ nợ 200 tỷ đồng ở Gia Lai nói gì?

Theo một số hàng xóm sống xung quanh, chị Thương suốt thời gian gần đây đều gọi điện cho hàng xóm để vay tiền với lý do là đáo hạn ngân hàng.

Liên quan đến vụ vỡ nợ 200 tỷ đồng mà chị Lê Thị Thương, nhân viên ngân hàng BIDV chi nhánh Gia Lai vừa mới trình báo công an địa phương, một số người dân sống xung quanh khu vực này, chị Thương suốt thời gian gần đây đều gọi điện cho hàng xóm để vay tiền, cụ thể lấy lý do là đáo hạn ngân hàng.

Trước đó, ngày 29/6, gia đình chị Lê Thị Thương (32 tuổi, trú tại đường A Ma Quang, phường Hoa Lư, Pleiku) đã đến Công an phường trình báo về việc mình mất khả năng trả nợ với số tiền 200 tỷ đồng và đề nghị công an có biện pháp bảo vệ mình.

Sáng 30/6, trao đổi với PV, chị D. (hàng xóm của chị Thương) cho biết, gia đình chị Thương đã bỏ đi từ đêm hôm qua (29/6), thông thấy đâu nữa.

Theo lời người dân, gia đình bà Thương đã chuyển đi vào tối 29/6.

“Lúc trước, Thương gọi điện cho nhiều người hàng xóm ở đây, đại ý nói là có tiền không cho em mượn vì đang đáo hạn ngân hàng mà thiếu, kẹt tiền. Nếu không có tiền thì biết ai không dẫn đến giới thiệu giùm”, chị D. nói.

Một người hàng xóm khác cho biết thêm: “Thương sống chan hòa với mọi người, có hoạt động gì trong xóm cũng tham gia nhưng không hiểu làm ăn như thế nào mà xảy ra cớ sự đó. Thời gian trước, Thương cũng tới gặp mình hỏi có đáo hạn ngân hàng không, mình bảo mình làm ăn thuần túy không thích dính vào ngân hàng với lại không có tiền mặt. Cũng nhắn tin miết nhưng mình trả lời là không có, với lại hàng xóm dính vào làm ăn như thế nào đó nên mình cũng không dám”.

Căn nhà của Thương đã cửa đóng then cài.

Trao đổi về sự việc này, ông Trần Văn Chương (Giám đốc Ngân hàng BIDV chi nhánh Gia Lai) cho biết, chị Thương là nhân viên hợp đồng thời vụ, có thâm niên 10 năm và làm việc tại phòng Quản trị Tín dụng. Chồng chị Thương là nhân viên chính thức bên lĩnh vực kỹ thuật của ngân hàng.

“Sau khi nghe chuyện có một số đối tượng xưng là chủ nợ đến chi nhánh ngân hàng để tìm vợ chồng chị Thương, tôi đã gọi chồng lên để nắm bắt sự việc. Đồng thời, cũng hướng dẫn vợ chồng anh chị lên trình báo với công an để được sự bảo vệ. Ngân hàng cũng cho vợ chồng anh chị tạm nghỉ phép để giải quyết việc nợ nần”, ông Chương cho biết.

Về phía chính quyền địa phương, Công an phường Hoa Lư (TP.Pleiku, Gia Lai) xác nhận gia đình chị Thương đã đến trình báo về việc mình mất khả năng trả nợ với số tiền lớn và đề nghị công an có biện pháp bảo vệ mình. Tuy nhiên, vẫn chưa có chủ nợ nào đến trình báo số tiền cho chị Thương đã vay.

HIỀN MAI

Nguồn: VTC News

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới