Thứ Ba, 23 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựHành khách lại tự ý mở cửa thoát hiểm trên máy bay

Hành khách lại tự ý mở cửa thoát hiểm trên máy bay

Hành khách lại tự ý mở cửa thoát hiểm trên chuyến bay của VASCO từ Côn Đảo về TP.HCM.

Hành khách lại tự ý mở cửa thoát hiểm trên chuyến bay của VASCO chiều 1/8 từ Côn Đảo về TP HCM

Ngày 2/8, Công ty bay dịch vụ hàng không VASCO cho biết đã lập biên bản về một trường hợp hành khách tự ý mở cửa tàu bay khi đang khai thác.

Theo đó, ngày 1/8, trên chuyến bay 0V8066 từ Côn Đảo về TP.HCM, khi máy bay vừa hạ cánh, một nam hành khách (số ghế 1B) đã tự động mở cửa thoát hiểm bên trái, phía trước máy bay ATR-72. Phi hành đoàn thông báo ngay với lực lượng an ninh và đại diện hãng, sau đó đã lập biên bản và bàn giao cho Cảng vụ hàng không miền Nam xử lý theo qui định.

VASCO luôn đưa ra khuyến cáo các hành khách cần lưu ý, tuân thủ tuyệt đối theo hướng dẫn của các nhân viên hàng không và phi hành đoàn trên máy bay, không tự ý mở cửa thoát hiểm khi không được yêu cầu trong trường hợp cần thiết. Việc tự ý mở cửa thoát hiểm sẽ gây ảnh hưởng đến sự an toàn và kế hoạch đi lại của tất cả hành khách trên chuyến bay, đặc biệt vi phạm quy định về an toàn, an ninh hàng không và bị xử phạt hành chính theo Nghị định số 162/2018/NĐ-CP ngày 30/11/2018 của Chính phủ.

Đối với hãng hàng không, sự việc hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm sẽ dẫn đến chậm chuyến, chậm chuyến dây chuyền, ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ hành khách và phát sinh các chi phí khắc phục.

Phan Tư

Theo Baogiaothong.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới