Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủNông NghiệpHiệp hội hồ tiêu khuyến cáo người tiêu dùng mua hồ tiêu...

Hiệp hội hồ tiêu khuyến cáo người tiêu dùng mua hồ tiêu ở các siêu thị

Trước thông tin hồ tiêu có trộn hỗn hợp chứa bột pin, chiều tối ngày 27-4, Hiệp hội hồ tiêu Việt Nam (VPA) đã lên án hành động này và lưu ý người tiêu dùng nên chọn mua hồ tiêu ở hệ thống các siêu thị để đảm bảo mua được tiêu sạch.
Phần đầu của thông báo, VPA đã lên án hành động dùng bột pin, vỏ cà phê, sỏi đá để trộn nhằm tăng dung trọng hạt tiêu bán ra thị trường là một hành vi gian lận thương mại vô cùng nghiêm trọng vì nó nguy hại tới sức khoẻ người tiêu dùng.
Một người dân đang xem vườn hồ tiêu. Ảnh: NH.
Vì thế, VPA thay mặt cho cộng đồng nông dân và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hồ tiêu Việt Nam cực kỳ lên án đối với hành động vi phạm các qui định về vệ sinh an toàn thực phẩm của doanh nghiệp trong vụ việc trộn những tạp chất bẩn vào hồ tiêu.
VPA cũng cho biết, đối với hạt tiêu bán trong nước, nếu qua hệ thống phân phối hiện đại như các siêu thị thì rủi ro chất lượng kém sẽ ít hơn. Lý do các siêu thị trước khi mua hàng đều yêu cầu hồ sơ chất lượng đáp ứng tiêu chuẩn của hệ thống nên hạt tiêu bán tại đây đều là của các doanh nghiệp có nhà máy xử lý, chế biến hiện đại, có hồ sơ truy suất nguồn gốc, có thông tin về chất lượng trên bao bì rõ ràng. Tức là người tiêu dùng mua hồ tiêu ở các hệ thống siêu thị luôn được đảm bảo an toàn.
Theo VPA, vụ việc hồ tiêu bị trộn các tạp chất bẩn nói trên, có thể khẳng định sự việc này rõ ràng đã ảnh hưởng tới thương mại và hình ảnh của ngành hồ tiêu Việt Nam. Tuy nhiên, sự việc là nhỏ lẻ và mới xảy ra nên phần nào mức độ tác động là không lớn với toàn ngành hồ tiêu Việt Nam.

Trước đó, ngày 15-4 Công an tỉnh Đăk Nông đã phát hiện Cơ sở thu mua Nông sản của bà N.T.T.Loan ( xã Đăk Wer, huyện Đăk Rlấp, Đăk Nông ) trộn pin với vỏ cà phê, sỏi đá thành hỗn hợp bán cho bà Phan Thị Dung, Giám đốc Công ty TNHH SX TM DV Thảo Dung, xã Lộc Thịnh, Lộc Ninh, Bình Phước, để bà Dung trộn vào hồ tiêu nhằm tăng dung trọng hạt tiêu bán ra kiếm lời. Sau đó, toàn bộ đường dây làm hỗn hợp hạt tiêu giả có trộn bột pin này đã bị bắt khẩn cấp.Chiều 26-4, Thượng tá Phạm Thanh Bình, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Đăk Nông khẳng định toàn bộ số hồ tiêu trộn hỗn hợp cũng như số lượng hỗn hợp chưa pha trộn đã được cơ quan điều tra thu giữ, ngăn chặn kịp thời, các đối tượng chưa kịp bán ra thị trường làm thực phẩm.

Ngọc Hùng (thesaigontimes)

Trang chủ » 04. Thị trường hồ tiêu » Hiệp hội hồ tiêu khuyến cáo người tiêu dùng mua hồ tiêu ở các siêu thị

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới