Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựHiệu quả phòng chống dịch Covid-19 từ hệ thống loa truyền thanh...

Hiệu quả phòng chống dịch Covid-19 từ hệ thống loa truyền thanh phường

Sau thời gian điều chỉnh, hệ thống đài truyền thanh phường (còn gọi là loa phường) không phát thường xuyên như trước mà chỉ phát khi có các sự cố như thiên tai, dịch họa. Việc tuyên truyền trong phòng, chống dịch viêm phổi cấp do virus Covid-19 gây ra mà hệ thống loa phường đang triển khai đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Trong thời buổi công nghệ thông tin, phải công nhận hệ thống truyền thông gồm tivi, đài, báo giấy, báo điện tử, mạng online có vai trò vô cùng quan trọng. Chính thông qua các kênh truyền thông này, người dân đã nhận thức sâu sắc hơn về những nguy hiểm do virus Covid- 19 gây ra để từ đó chủ động trong khâu phòng chống.

Hệ thống loa phường ở phường Thịnh Quang đang phát huy tác dụng trong phòng, chống dịch

Tuy nhiên, trong một môi trường với sự lên ngôi của công nghệ thông tin, báo mạng, thì tuyên truyền các vấn đề thời sự liên quan đến thiên tai, dịch họa… hệ thống loa phường vẫn có hiệu quả riêng, thậm chí rất hiệu quả.

Là người làm báo, sinh sống trên địa bàn phường Thịnh Quang quận Đống Đa, khi dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19 gây ra, qua tiếp xúc với một số người ngày nào cũng đọc báo mạng, lướt web, nhưng cảm nhận họ vẫn khá “thờ ơ” với công tác phòng dịch. Tuy nhiên, gần tháng qua, khi hệ thống loa truyền thanh phường Thịnh Quang cứ đều đặn phát các bản tin về phòng chống dịch, sự nguy hiểm của dịch trong ngày, bản thân một số người mà tôi tiếp xúc đã thay đổi hẳn thái độ. Thậm chí, trước đây một số người còn xem nhẹ công tác phòng dịch, việc tụ tập, phòng dịch vẫn diễn ra như “cơm bữa”, nhưng hàng ngày được nghe các bản tin từ hệ thống loa truyền thanh phường về công tác phòng chống dịch, ý thức thay đổi hẳn. Từ ra đường đeo khẩu trang, mua bồ kết, nước rửa tay, đến cả “hội thảo” nhỏ vào mỗi buổi sáng về công tác phòng chống dịch.

Rõ ràng, để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19 gây ra, cùng với các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống loa truyền thanh phường đã, đang và sẽ góp một phần không nhỏ.

L.Hà

Nguồn Lao Động Thủ đô : http://laodongthudo.vn/hieu-qua-phong-chong-dich-covid-19-tu-he-thong-loa-truyen-thanh-phuong-103811.html

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới