Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựHình ảnh 'xấu xí bên bờ sông Hàn Đà Nẵng

Hình ảnh ‘xấu xí bên bờ sông Hàn Đà Nẵng

Thời gian gần đây, tình trạng rác thải bị đổ trộm, vỉa hè sụt lún đang diễn ra ở đôi bờ sông Hàn (Đà Nẵng), gây mất mỹ quan đô thị.

Hình ảnh xấu xí bên bờ sông Hàn Đà Nẵng - 1

Đôi bờ sông Hàn là nơi thường tập trung đông người dân và du khách ở Đà Nẵng. Thế nhưng hiện nay, dọc các tuyến đường Như Nguyệt, Lê Văn Duyệt, vỉa hè bờ sông Hàn, thường xuyên tập kết rác đổ trộm.

Tại khu vực bến du thuyền, công trình bị xuống cấp, các tấm gỗ, gạch lát nền đã bị bong tróc, gãy, vỡ. Các bức tường trống của dự án bị vẽ bậy, rác bừa bãi khắp nơi gây mất vệ sinh môi trường và mất mỹ quan đô thị.

Hình ảnh xấu xí bên bờ sông Hàn Đà Nẵng - 2

Gần cầu Thuận Phước, khu đất trống trên đường Lê Văn Duyệt (phường Nại Hiên Đông) thuộc dự án của một doanh nghiệp đã trở thành địa điểm tập kết rác thải, xà bần,…

Theo ông Cao Đình Hải – Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông, tình trạng đất trống dự án này đã lâu năm, phường liên tục có văn bản yêu cầu dự án phải rào chắn lại nhưng doanh nghiệp vẫn không triển khai.

Lực lượng tuần tra của phường thường xuyên phát hiện, xử phạt nhiều trường hợp đổ  rác trộm. Tuy nhiên khu vực quá rộng, người đổ rác trộm lại thường lợi dụng ban đêm nên xử lý không xuể.

Hình ảnh xấu xí bên bờ sông Hàn Đà Nẵng - 3

Hình ảnh xấu xí bên bờ sông Hàn Đà Nẵng - 4
Hình ảnh xấu xí bên bờ sông Hàn Đà Nẵng - 5

Nằm ở phía Tây sông Hàn, đường Như Nguyệt (quận Hải Châu) là một trong những con đường đẹp ven bờ sông Hàn. Hàng ngày, có nhiều du khách đến đây tham quan, vãn cảnh, tập thể dục.

Tuy nhiên trên vỉa hè có nhiều điểm rất nhếch nhác, đầy rác thải. Ghi nhận tại khu đất trống ngay sát chân cầu Thuận Phước, dù đã có thông báo cấm nhưng phía dưới vẫn bị bao vây bởi rác thải.

Tại đây người dân cũng mang xà bần, rác xây dựng ra đổ trộm làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới mỹ quan đô thị.

Ông Nguyễn Hữu Hồng – Chủ tịch UBND phường Thuận Phước – cho hay vừa qua, phường đã tiếp nhận phản ánh về tình trạng này tại tuyến đường Như Nguyệt. Hiện phường đã lên kế hoạch để tiến hành ra quân xử lý.

Hình ảnh xấu xí bên bờ sông Hàn Đà Nẵng - 6

Hình ảnh xấu xí bên bờ sông Hàn Đà Nẵng - 7
Hình ảnh xấu xí bên bờ sông Hàn Đà Nẵng - 8

Vỉa hè sát bờ kè phía đông Sông Hàn xuất hiện nhiều điểm sụt lún nghiêm trọng, có nhiều điểm sụt lún tạo thành những hố sâu gây mất an toàn cho người đi bộ dọc bờ sông, nhất là những người đi tập thể dục vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối.

Một người dân thường xuyên tập thể dục qua khu vực này cho biết, tình trạng sạt lún này đã xảy ra rất lâu nhưng chưa được khắc phục.

“Có điểm sụt giống như cái bẫy rất nguy hiểm. Tôi mong thành phố sớm tu sửa để nơi đây được an toàn, mỹ quan”, người này kiến nghị.

Hình ảnh xấu xí bên bờ sông Hàn Đà Nẵng - 9
Hình ảnh xấu xí bên bờ sông Hàn Đà Nẵng - 10

Không chỉ bị sụt lún, ven bờ sông Hàn còn có các xác tàu của các ngư dân mang lên vỉa hè để tháo dỡ, một số điểm có nước tù đọng, bên trong chứa rác thải. Hình ảnh được ghi nhận vào sáng 17/3.

Hình ảnh xấu xí bên bờ sông Hàn Đà Nẵng - 11
Hình ảnh xấu xí bên bờ sông Hàn Đà Nẵng - 12

Một số hộ kinh doanh trên khu vực vỉa hè bên bờ sông Hàn dùng các tấm bạc cũ, rách để che đậy tạm bợ đồ dùng.

Hình ảnh xấu xí bên bờ sông Hàn Đà Nẵng - 13

Trạm điện ngay chân cầu sông Hàn bị bôi bẩn. Những bức vẽ này được thực hiện phần lớn vào ban đêm nên cơ quan chức năng và người dân rất khó phát hiện và xử lý, ngăn chặn.

Hình ảnh xấu xí bên bờ sông Hàn Đà Nẵng - 14

Khu vực gần cầu Rồng, cỏ cây mọc cùng rác trôi dạt tấp vào tạo nên khung cảnh nhếch nhác.

Nguồn: dantri.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới