Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệHMD Global sẽ sử dụng công nghệ 5G của Qualcomm trên các...

HMD Global sẽ sử dụng công nghệ 5G của Qualcomm trên các smartphone Nokia

Qualcomm và HMD Global vừa kí kết thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế 5G Multimode toàn cầu nhằm đẩy nhanh kế hoạch thương mại hóa 4G & 5G của HMD Global cho các thiết bị thương hiệu Nokia.

Cụ thể, HMD Global vừa thông báo đã chính thức ký kết thỏa thuận cấp phép trực tiếp toàn thế giới với Qualcomm cho các thiết bị single-mode và multimode do HMD Global sản xuất và bán trên thị trường dưới thương hiệu Nokia. Theo các điều khoản đã thỏa thuận, Qualcomm cấp phép cho HMD Global quyền sử dụng các bằng sáng chế trả phí để phát triển, sản xuất và phân phối các thiết bị 5G, 4G và 3G single-mode và multimode hoàn chỉnh.

Về cơ bản, thông báo xác nhận HMD Global có kế hoạch phát hành smartphone hỗ trợ 5G trong tương lai, và nhận giấy phép 5G của Qualcomm là bước đi cần thiết để công ty Phần Lan tiến tới điều này.

Ngoài ra, Qualcomm tiết lộ rằng với việc bổ sung HMD Global vào danh sách cấp phép, hiện tại họ có hơn 35 công ty nhận giấy phép 5G của mình. Công ty có kế hoạch tiếp tục mở rộng và củng cố hoạt động kinh doanh cấp phép công nghệ mạng di động thế hệ tiếp theo này.

HMD Global không phải là nhà sản xuất smartphone duy nhất muốn có một phần trong thị trường 5G. Các tên tuổi như Samsung, LG, OnePlus, Motorola cùng một vài công ty khác đã xác nhận kế hoạch ra mắt smartphone 5G trong năm nay, và hiện tại chúng ta đã có một những smartphone 5G đầu tiên trên thị trường như Galaxy S10 5G, Oppo Reno 5G.

Trong số tất cả các smartphone 5G sẽ được phát hành trong năm nay, dựa trên lịch sử trước đó, thương hiệu Nokia có thể sẽ có giá rẻ nhất. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem liệu HMD Global có thực sự ra mắt chiếc điện thoại 5G đầu tiên vào năm 2019 hay chờ đợi thị trường trưởng thành.

Thành Đạt

Theo Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới