Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiHoa dọc đường xuân

Hoa dọc đường xuân

Dọc quốc lộ 19 hay các tỉnh lộ, huyện lộ, tại các điểm đông dân cư, những điểm chợ hoa Xuân thu hút đông đảo người dân tham quan, mua sắm. Hình thành một lần trong năm nhưng chợ hoa không chỉ là nơi trao đổi, mua bán về mặt thương mại mà còn tạo ra không khí Xuân, thú vui tao nhã mỗi khi tết đến xuân về.

Chợ hoa xuân tại các huyện Đak Đoa, Mang Yang, Đak Pơ, Kbang, thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) được… bố trí tại công viên, sân vận động và dọc các tuyến đường tạo thuận lợi cho người dân tham quan, mua sắm. Có giá dao động từ 500-600 ngàn đồng/chậu, cúc pha lê là loại hoa được nhiều người lựa chọn. Đối với các loại mai, quất, đào, giá khá cao, từ 800 ngàn đồng đến vài triệu đồng/chậu nên một số người tỏ ra cân nhắc. Ông Trần Văn Bảo (thị trấn Đak Đoa) vui vẻ nói: “So với mức thu nhập của tôi thì năm nay giá hoa tết nhiều loại khá cao. Tuy vậy, vẫn còn nhiều loại hoa khác rất đẹp mà giá cũng mềm nên không lo nhiều là không mua được hoa chơi tết”.

Chợ hoa xuân 2019 tại huyện Đak Pơ được đánh giá cao khi xuất hiện nhiều loại cây mới la. Ảnh: Nguyễn Giang

Chợ hoa xuân 2019 tại huyện Đak Pơ được đánh giá cao khi xuất hiện nhiều loại cây mới la. Ảnh: Nguyễn Giang

Theo người bán hoa, cây cảnh, giá nhập hàng khá cao, cộng chi phí vận chuyển cũng tăng đáng kể nên thị trường hoa tết năm nay buộc phải nhích hơn năm trước. Tuy nhiên, người bán hoa luôn tỏ ra lạc quan hy vọng buôn may bán đắt. Nhập về hơn 80 chậu quất lớn có giá từ 800 ngàn đồng đên 1,2 triệu đồng với chị phí vận chuyển hơn 15 triệu đồng, chị Bùi Thúy Nga (huyện Mang Yang) tin tưởng kinh doanh có lời. “Năm nay, giá nhập vào cao, chi phí vận chuyển cũng cao nhưng tôi hy vọng quất sẽ cháy hàng như năm ngoái. Cả chợ hoa xuân tại Mang Yang chỉ có 2 gian hàng bán quất nên tôi hy vọng sẽ bán hết hàng trước ngày 30 tết”-chị Nga nói.

Người dân Đak Đoa mua hoa về chưng Tết. Ảnh: Nguyễn Giang.

Người dân Đak Đoa mua hoa về chưng Tết. Ảnh: Nguyễn Giang

Cảnh mua bán tấp nập, hy vọng người bán và sự thích thú của người tham quan, mua sắm tạo ra không khí vui tươi tại các chợ hoa xuân. Không chỉ tập trung tại công viên, các loại hoa phục vụ tết còn được bày bán dọc các con đường tạo ra hình ảnh vui tươi, đẹp mắt, khiến không khí tết tràn ngập khắp nơi dọc các con đường từ Pleiku đến Mang Yang, Đak Pơ,… Tại thị trấn Kbang (huyện Kbang), chợ hoa xuân bố trí dọc tuyến đường Quang Trung, khu vực công viên văn hóa và quảng trường huyện làm cho cửa ngõ vào địa phương này sinh động, rực rỡ sắc màu. Mai vàng, mai đỏ, đào, quất, cúc pha lê, cúc đại đóa, phong lan, lưu ly, vạn thọ… đủ kích cỡ, giá từ 100 ngàn đồng đến vài triệu đồng làm hài lòng người dân nơi đây khi họ có nhiều lựa chọn chơi hoa tết.

Nguyễn Giang

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới