Những cánh hoa vàng lung linh trong gió, hay khẽ rơi trên mặt hồ làm say mê tâm hồn du khách phương xa.

Bức tranh mùa hoa muồng vàng đẹp rực rỡ nhìn từ trên cao – Ảnh: PHAN NGUYÊN

Cây muồng được trồng nhiều ở đô thị như Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng hay Sài Gòn, nhưng có lẽ những hàng cây muồng mọc hoang dã ở vùng đồi núi Tây Nguyên được cho là đẹp nhất.

Tại Gia Lai, bên cạnh hoa dã quỳ vàng nhuộm óng ả, hoa muồng vàng mang vẻ đẹp quyến rũ không kém trong tiết trời mùa thu này.

Du khách có thể bắt gặp cây muồng mọc xen kẽ với các đồn điền chè, trong công viên, dưới chân đồi, ven hồ hay các nẻo đường đất đỏ Gia Lai. Bức tranh thiên nhiên phố núi dường như bừng sáng khi vào mùa hoa muồng nở rộ.

“Ở Phú Yên có cảnh đẹp hoa vàng trên cỏ xanh, còn Gia Lai có mùa hoa muồng đẹp mê ly, nở vàng rực cả núi đồi. Phong cảnh rất yên bình và tươi đẹp” – anh Phan Nguyên chia sẻ.

Hoa muồng vàng khoa sắc ven hồ tại Bàu Cạn, Gia Lai – Ảnh: PHAN NGUYÊN

Nếu như Biển Hồ hay núi lửa Chư Đăng Ya nổi tiếng với mùa hoa dã quỳ thì vùng đồi chè Bàu Cạn thu hút du khách đến chiêm ngưỡng mùa hoa muồng vàng – Ảnh: PHAN NGUYÊN

Bức tranh thu quyến rũ nơi phố núi – Ảnh: PHAN NGUYÊN

Thảm hoa muồng vàng rực – Ảnh: PHAN NGUYÊN

Tại Ngã 3 Hàm Rồng, Gia Lai du khách rẽ trái lên Quốc lộ 19 đến xã Bàu Cạn. Hàng năm vào khoảng thời gian từ giữa tháng 10 đến cuối tháng 11, hoa muồng vàng (hay còn gọi hoa a-xia) nở vàng rực điểm xuyết cho vùng đồi chè Bàu Cạn rộng lớn.

Nhiếp ảnh gia Phan Nguyên tại Gia Lai cho biết anh quay video Mùa hoa muồng vàng từ flycam trong tháng 10-2018 tại Bàu Cạn, một xã nằm về phía bắc của huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai.


Theo Tuoitre.vn