Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiHoa Tết ở Gia Lai: Quất cảnh lên ngôi

Hoa Tết ở Gia Lai: Quất cảnh lên ngôi

Những năm gần đây, cây quất dần trở nên phổ biến trong những ngày Tết với mong muốn tài lộc và sum vầy.

Năm nay, cùng với quất xứ Bắc, những ngày cận Tết, hàng ngàn chậu quất được đưa từ Quảng Nam, Phú Yên lên Gia Lai. Thị trường quất trên địa bàn tỉnh Gia Lai năm nay vì vậy trở nên sôi động, giá quất dao động từ 800 ngàn đồng đến hơn 10 triệu đồng/cây.

Thị trường quất cảnh năm nay sôi động với đủ loại. Ảnh: Hà Phương

Thị trường quất cảnh năm nay sôi động với đủ loại. Ảnh: Hà Phương

Năm nay người dân chọn những chậu quất màu vàng cầu mong một năm Kỷ Hợi gặp nhiều may mắn. Ảnh: Hà Phương

Năm nay, người dân chọn những chậu quất màu vàng cầu mong gặp nhiều may mắn. Ảnh: Hà Phương

Tại chợ hoa xuân, số 27 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Ia Kring, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai, trao đổi với P.V, anh Phan Thành Trung (trú tại phường Chi Lăng, TP. Pleiku, một thương lái sở hữu khoảng hơn 300 chậu quất) cho biết: “Mọi năm, tôi thường lấy quất từ Phú Yên về bán. Nhưng năm nay, tôi đã nhập hơn 300 chậu quất từ Hội An về để phục vụ thị trường Tết tại TP. Pleiku. Quả quất ở Hội An to hơn so với quất ở Phú Yên nên khách hàng rất ưa chuộng. Trong số 300 chậu quất này có 15 chậu có giá trên 10 triệu đồng/cây. Hiện các chậu trung bình có giá từ 2 triệu đến 8 triệu đồng”.

Cây quất Quảng Nam chiếm lĩnh thị trường Gia Lai. Ảnh: Hà Phương

Quất Quảng Nam chiếm lĩnh thị trường Gia Lai. Ảnh: Hà Phương

Năm rồi, mưa lũ kéo dài, song cây quất Hội An vẫn kết trái và không bị ảnh hưởng nhiều. Nhiều vị khách khá hài lòng với những chậu quất có được. Vừa mua xong một cây quất, anh Phan Tấn Vương (trú tại xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông) chia sẻ: “Năm ngoái, tôi mua quất Phú Yên, giá vừa phải. Năm nay đi dạo thấy quất Hội An quả to và có dáng đẹp, giá có đắt hơn nhưng tôi vẫn quyết định mua chơi Tết ”.

 Những chậu quất bon sai rất bắt mắt. Ảnh: Hà Phương

Những chậu quất bon sai rất bắt mắt. Ảnh: Hà Phương

Bên cạnh những chậu quất cảnh lớn, nhiều chợ hoa trên địa bàn Pleiku còn bán quất bon sai với những chùm quả trĩu nặng. Mỗi chậu quất bon sai có giá từ 800 ngàn đồng đến hơn 2 triệu đồng.

Hà Phương

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới