Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủBí Ẩn Khoa Học"Hóa thạch xương khủng long đầu tiên phát hiện ở Campuchia"

“Hóa thạch xương khủng long đầu tiên phát hiện ở Campuchia”

( GLO)- “Sau khi phát hiện, chúng tôi quyết định không di chuyển hóa thạch vì nghiên cứu đang được tiến hành và việc này phụ thuộc vào quyết định từ Bộ Môi trường. Bộ sẽ nghiên cứu hóa thạch kỹ lưỡng để tìm hiểu đây là loại khủng longnào”- Khmer Timesdẫn lời ông Hun Marady- Giám đốc Sở Môi trường tỉnh Koh Kong phát biểu ngày 27/10, sau 1 năm nghiên cứu các nhà khoa học mới có kết luận.

Hóa thạch khủng long. Ảnh: Bộ Môi trường Campuchia

Trên trang Facebook cá nhân của ông Say Samal- Bộ trưởng Môi trường Campuchia- cũng đăng hình ảnh một đoạn xương động vật, kèm dòng chữ “Hóa thạch xương khủng long đầu tiên phát hiện ở Campuchia”.

Lần này là lần thứ hai các quan chức môi trường Campuchia công bố phát hiện hóa thạch khủng long ở Koh Por, sát Khu bảo tồn động vật hoang dã Tatai, thuộc xã Bak Klong. Bản đồ địa chất Campuchia thể hiện, khu vực này thuộc kỷ thứ II, có niên đại cách đây khoảng 65 – 190 triệu năm, có thể liên quan đến các loài động vật sống trong thời kỳ khủng long còn tồn tại.

Bộ Môi trường Campuchia cũng có kế hoạch khai quật toàn bộ phần xương hiện có thể nhìn thấy cũng như khai quật một khu vực rộng 25 m2xung quanh để xem liệu có xương khác ở đó hay không.

TS ( TTXVN online, Thanh niên online )

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới