Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiHoang sơ thác Ea Tral

Hoang sơ thác Ea Tral

Cách trung tâm xã Chư Drăng (huyện Krông Pa, Gia Lai) gần 30 km, thác Ea Tral là điểm du lịch sinh thái lý thú dành cho những ai yêu thích khám phá, trải nghiệm và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ ở vùng “chảo lửa” này.

Là thác nước chưa được nhiều người biết tới nên đường đến Ea Tral còn khá trắc trở. Do đó, phương tiện lý tưởng để di chuyển đến địa điểm này phải là những chiếc xe số, xe tay côn vượt địa hình tốt. Đặc biệt, với 2 km cuối cùng để tiếp cận chân thác, du khách chỉ có thể chinh phục bằng cách đi bộ bởi đường dốc, ken dày những đá và cây cỏ. Tuy nhiên, đây cũng là cách khám phá, trải nghiệm để cảm nhận sự độc đáo, thú vị của thác Ea Tral.

 Thác Ea Tral như một mái tóc dài trải giữa đại ngàn Krông Pa. Ảnh: H.L
Thác Ea Tral như một mái tóc dài trải giữa đại ngàn Krông Pa. Ảnh: H.L

Từ cách xa hàng chục mét, du khách đã có thể nghe thấy tiếng thác đổ hòa lẫn với muông thú ríu rít gọi bầy. Ea Tral nằm lọt thỏm giữa bạt ngàn rừng cây xanh tươi. Giữa mùa khô khát, thác vẫn dội từng cột nước trắng xóa. Nước len giữa bờ vách, kẽ đá, bồng bềnh như mái tóc sơn nữ buông lơi giữa chốn rừng xanh. Tiếng nước chảy hòa quyện với những thanh âm riêng có của núi rừng hoang sơ tạo nên thứ thanh âm lúc uy mãnh, lúc dịu dàng với những lời thì thầm to nhỏ…

Nằm trên dòng suối Lạnh, Ea Tral có 3 tầng nước chính, trải dài khoảng 150 m. Từ mỗi tầng thác chính lại rẽ thành nhiều nhánh nhỏ khiến bề rộng thác dễ đến hàng chục mét. Dòng nước len mình vượt lên những khối đá xù xì, thi thoảng điểm xuyết một vài bụi cây nhỏ ken mình vào kẽ đá, tìm một chỗ trú chân. Nhờ độ ẩm cao, không khí mát mẻ, trong lành nên nhiều loài phong lan bám trên những nhánh cây già bao quanh thác. Dưới mỗi tầng thác lớn lại có nhiều phiến đá trải tương tự như “chiếu nghỉ”, là điều kiện lý tưởng để du khách có thể cùng tổ chức picnic.

Điểm đặc biệt nữa là xung quanh thác Ea Tral còn một vài thác nước khác có cùng cự ly tiếp cận nếu đi từ trung tâm xã Chư Drăng: thác Ia Trip (xã Chư Drăng), thác Jrai Creh (nằm giáp ranh giữa 3 xã Chư Drăng, Ia Rmok và Ia Hdreh)… Theo ông Phùng Anh Kiểm-Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin huyện Krông Pa, nhận thấy các con thác trên có thể đưa vào khai thác, quảng bá để trở thành điểm du lịch sinh thái trên địa bàn, vừa qua, huyện Krông Pa đã thành lập đoàn công tác đi thị sát nắm tình hình thực tế. Trên cơ sở đó, UBND huyện Krông Pa đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp xây dựng kế hoạch quản lý, khai thác các thác nước này. Trong đó, đặc biệt chú trọng khâu tuyên truyền, quảng bá thông tin, hình ảnh để thu hút người dân và du khách đến tham quan, khám phá.

Nếu không ngại chinh phục vùng đất mới, tận hưởng trải nghiệm chân thực về những điểm đến còn nguyên vẻ đẹp hoang sơ thì khám phá thác Ea Tral là một gợi ý hoàn toàn xứng đáng. Thú vị hơn, dọc hành trình đến với điểm tham quan mới lạ này, du khách sẽ đi qua 3 ngôi làng Jrai thuần chất bản địa là HMung, HMun và Uar để có thể tìm hiểu cuộc sống, sinh hoạt và văn hóa của người dân nơi đây.

HẢI LÊ

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới