Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủDu Lịch Gia laiHoang sơ thác Hai Tầng ở Chư Prông

Hoang sơ thác Hai Tầng ở Chư Prông

Với địa hình nhiều đồi núi, sông suối, Gia Lai được thiên nhiên ưu ái ban tặng không ít thác nước tự nhiên tuyệt đẹp. Thác Hai Tầng tại thôn Hoàng Ân (xã Ia Phìn, huyện Chư Prông, Gia Lai) là một trong số đó.

Khác với vẻ kỳ vĩ của thác Phú Cường (huyện Chư Sê) hay thác Chín Tầng (huyện Ia Grai), thác Hai Tầng mang một nét đẹp mộc mạc mà quyến rũ. Chị Lê Thị Kim Hiền (xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông) chia sẻ: “Khách du lịch đến Chư Prông thường ngắm cảnh, chụp hình ở thác Xung Khoeng, thác Đội Ba hay đập Hoàng Ân, ít ai biết đến thác Hai Tầng. Ngay cả dân bản địa nhiều người chỉ mới nghe tới chứ chưa từng đến đây”. Có lẽ vì vậy mà thác Hai Tầng vẫn giữ nguyên vẻ trong trẻo, hoang sơ vốn có. Không khoác lên mình truyền thuyết hay câu chuyện tình lãng mạn, thác Hai Tầng đơn giản chỉ là cái tên do người dân địa phương đặt cho nhằm miêu tả đặc điểm tự nhiên của dòng thác.

Du khách chụp ảnh lưu niệm khi tham quan tại thác Hai Tầng. Ảnh: Đ.P.L
Du khách chụp ảnh lưu niệm khi tham quan tại thác Hai Tầng. Ảnh: Đ.P.L

Từ trung tâm TP. Pleiku đến thị trấn Chư Prông, ngang qua hồ Bàu Cạn, ta sẽ gặp con đường đất đối diện với Trường Mầm non Ia Phìn; từ đây rẽ trái thêm một đoạn sẽ nghe được âm thanh ì ầm của dòng nước đang đổ xuống của thác Hai Tầng. Hai bên đường bạt ngàn những vườn cà phê xanh mướt. Xe máy có thể chạy thẳng đến đầu thác, nhưng nếu di chuyển bằng ô tô thì phải đậu ở bãi đất trống cách đó 200 m rồi đi bộ vào. Từ trên đỉnh đi xuống chừng 5 m, du khách sẽ đến tầng thứ nhất của con thác. Lối đi được che phủ bởi những bụi cỏ mọc cao đến đầu gối. Rễ cây vươn lên bám chằng chịt trên vách đá cùng với những mỏm đất nhô ra tạo thành điểm tựa cho mỗi bước chân. Hòa cùng màu xanh của nền trời và cây cối xung quanh, dòng nước từ trên cao đổ xuống trắng xóa như một dải lụa mềm. Dưới bóng cây, du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi trên những tảng đá rộng nằm rải rác trên mặt nước, tận hưởng không khí trong lành mát mẻ, tổ chức picnic hay thỏa sức cùng bạn bè chụp những tấm hình đẹp làm kỷ niệm.

Xuôi theo dòng nước chảy về phía hạ nguồn, tầng thứ 2 của con thác hiện lên lấp lánh dưới ánh mặt trời. Các khối đá phân tách thành từng bậc, nằm thoai thoải, xếp chồng lên nhau, bao phủ một màu xanh rêu mượt mà. Dòng nước cũng theo đó mà len lỏi chảy qua từng khe đá. Nếu tầng thác thứ nhất được ví như một chàng trai khỏe khoắn, năng động thì tầng thứ hai tựa như một thiếu nữ e thẹn giấu mình dưới bóng cây, không ào ạt mà nhẹ nhàng đằm thắm. Trên mặt suối, loang loáng những chú nhện nước đang búng mình di chuyển. Nhìn từ xa, trông chúng long lanh như những viên pha lê nhỏ. Tiếng nước chảy qua từng tầng đá, tiếng lá cây xào xạc và tiếng chim hót trong trẻo… tất cả như hòa vào nhau, tạo nên một bản nhạc sống động.

Được một người bạn giới thiệu, anh Đỗ Mạnh Hùng (phường Hoa Lư, TP. Pleiku) đã đưa cả gia đình đến thác tham quan nhân dịp nghỉ lễ 30-4. Anh cho biết: “Ban đầu, tôi còn phân vân không muốn đi vì chưa nghe đến thác Hai Tầng bao giờ. Mặc dù đường đi xuống hơi khó, phải bám vào cành, rễ cây để leo nhưng tôi lại thấy rất phấn khích vì đang được khám phá một vùng đất mới. Đến đây rồi thì mới thấy quyết định của mình thật đúng đắn. Đâu cần đi xa, ngay tại Gia Lai cũng đã có những địa điểm tuyệt đẹp để cả nhà vui chơi, thư giãn rồi”.

Còn với một bạn trẻ yêu thích nhiếp ảnh như Huy Hoàng (phường Yên Thế, TP. Pleiku) thì đây là nơi lý tưởng để bắt những góc máy đẹp. Hoàng cho biết: “Mình tình cờ biết đến thác Hai Tầng trong một lần xuống Chư Prông thăm họ hàng. Đến đây, mình không chỉ được thư giãn sau một tuần học tập căng thẳng mà còn có thể thỏa mãn đam mê chụp ảnh phong cảnh nữa”. Hoàng cũng chia sẻ thêm về mong muốn thông qua những tấm ảnh đăng tải trên mạng xã hội, thác Hai Tầng sẽ được nhiều người biết đến hơn nữa, trở thành một địa điểm du lịch mới cho người dân địa phương và du khách khi đến Gia Lai.

ĐINH PHƯƠNG LINH

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới