Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựHôm nay chuyến bay cuối cùng Đà Lạt – Incheon Hàn Quốc...

Hôm nay chuyến bay cuối cùng Đà Lạt – Incheon Hàn Quốc cất cánh

Korean Air sẽ có chuyến bay đón khoảng 40 hành khách đi theo tour du lịch đến Đà Lạt về lại Incheon (Hàn Quốc) vào khuya hôm nay. Sau đó, Cảng Hàng không Liên Khương sẽ tạm đóng các chuyến bay từ Hàn Quốc.

Nhà ga Cảng hàng không Liên Khương

Chiều 27/2, bà Nguyễn Thị Hồng Phượng, Giám đốc Cảng hàng không Liên Khương cho biết vào lúc 23 giờ 50’ đêm nay (27/2), sẽ có một chuyến bay của Korean Air đến Cảng hàng không Liên Khương đón du khách theo tour du lịch đến Đà Lạt về lại Incheon. Đây là chuyến bay cuối cùng từ Liên Khương đến Incheon (Hàn Quốc) theo kế hoạch hợp đồng đã có từ trước.

Bà Phượng còn cho hay từ 28/2, Cảng hàng không Liên Khương sẽ tạm đóng các chuyến bay từ Hàn Quốc do dịch Covid-19. Trước đây, mỗi tuần cảng hàng không Liên Khương đón khoảng 10 chuyến bay từ các địa phương Hàn Quốc.

Như vậy các chuyến bay quốc tế từ Hàn Quốc và Trung Quốc đến Đà Lạt và ngược lại đều bị tạm ngưng, chỉ còn lại các chuyến bay nối Đà Lạt với Malaysia và Thái Lan.

Với Thái Lan hằng ngày vẫn có các chuyến bay đi và đến Đà Lạt, còn đường bay Malaysia được khai thác với tần suất mỗi tuần 4 chuyến.

Theo Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng, dịch Covid- 19 gây ảnh hưởng rất lớn đến thành phố du lịch Đà Lạt: Trước đây Đà Lạt đón rất nhiều khách Trung Quốc và Hàn Quốc.

Do dịch Covid-19 bùng phát ở Trung Quốc nên trong tháng 2, lượng khách Trung Quốc đến Đà Lạt giảm tới 94%.

Cũng trong tháng 2, khách từ Hàn Quốc đến Đà Lạt tăng vọt lên 167% nhưng trong tháng 3 tới, chắc chắn sẽ giảm mạnh bởi dịch Covid-19 cũng đang bùng phát ở nước này.

Đến nay dịch covid-19 đã khiến hàng vạn phòng lưu trú ở Đà Lạt – Lâm Đồng bị hủy. Tuy nhiên, dấu hiệu đáng mừng là trong tháng này khách quốc tế đến từ Nga tăng 46% và từ Thái Lan tăng hơn 50%.

Kim Anh

Nguồn Báo Tiền Phong : https://www.tienphong.vn/kinh-te/hom-nay-chuyen-bay-cuoi-cung-da-lat-incheon-han-quoc-cat-canh-1524305.tpo

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới