Thứ Tư, 24 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiHơn 450.000 ha rừng ở Gia Lai có nguy cơ cháy cao

Hơn 450.000 ha rừng ở Gia Lai có nguy cơ cháy cao

Tỉnh Gia Lai hiện còn gần 600.000 ha rừng, trong đó hơn 75% diện tích thuộc diện rừng dễ cháy.

Sáng 7/12, tỉnh Gia Lai tổ chức diễn tập chữa cháy rừng cấp tỉnh, với sự tham gia của hơn 300 người, nhằm bảo vệ hiệu quả hơn 450.000 hecta rừng của địa phương, trong diện nguy cơ cháy cao.

Diễn tập chữa cháy rừng

Địa điểm diễn tập thuộc lô 8, khoảnh 4, Tiểu khu 392, xã Chư Hdrông, thành phố Pleiku. Tình huống giả định được đặt ra là khi người dân đốt rẫy, do bất cẩn đã để cháy lan vào rừng, sau đó lan rộng, nỗ lực chữa cháy tại chỗ không đem lại hiệu quả.

Lực lượng chữa cháy cấp tỉnh gồm hơn 300 người thuộc các đơn vị như Kiểm lâm, Công an, Quân sự và dân quân các xã phường được huy động và đã dập tắt được đám cháy.

Tỉnh Gia Lai hiện còn gần 600.000ha rừng, trong đó hơn 75% diện tích thuộc diện rừng dễ cháy. Theo ông Trương Văn Nam, Phó trưởng phòng Quản lý và bảo vệ rừng, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai, đợt diễn tập này nhằm củng cố các Ban chỉ huy phòng chống cháy rừng, nâng cao tính thực tiễn trong mùa khô 2018-2019.

“Có 16/17 huyện thị xã thành phố đã diễn tập chữa cháy rừng cấp huyện. Hôm nay là diễn tập chữa cháy rừng cấp tỉnh. Đây là mô hình để các huyện, thị xã, thành phố diễn tập chữa cháy rừng. Đồng thời, theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ NN&PTNT tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng, trong đó có phòng cháy chữa cháy rừng, để người dân và những người tham gia diễn tập biết những kỹ năng về chữa cháy rừng”, ông Văn Nam nói./.

Theo Vov.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới