Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyHonda CR-V thất thế, Hyundai Tucson kế ngôi vương

Honda CR-V thất thế, Hyundai Tucson kế ngôi vương

Với doanh số giảm mạnh trong tháng 8, Honda CR-V đã bất ngờ để Hyundai Tucson vượt mặt và vươn lên dẫn đầu phân khúc.

Tâm lý ngại mua sắm trong tháng 7 âm lịch (tháng cô hồn) đã ảnh hưởng mạnh tới toàn thị trường ô tô Việt Nam và phân khúc Crossover (CUV) cũng không ngoại lệ. Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam ( VAMA) và TC Motor, tháng 8 vừa qua, doanh số của các mẫu Crossover tại Việt Nam đạt 1.749 xe, giảm 34% so với tháng trước và giảm 26,2 % so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số phân khúc CUV tháng 8/2019

Hầu hết các mẫu xe chủ chốt trong phân khúc như Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson đều có mức giảm mạnh. Trong đó, Honda CR-V với doanh số đạt 482 xe, giảm 42% so với tháng trước, giảm 33% so với cùng kỳ năm ngoái; Mazda CX-5 (388 xe) giảm 43% so với tháng trước, giảm 48% so với cùng kỳ; Hyundai Tucson (502 xe) giảm 32% so với tháng trước và giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Honda CR-V

Với kết quả trên, Honda CR-V từ vị trí ông vua phân khúc đã bất ngờ xảy chân và bị Hyundai Tucson vượt mặt. Không những vậy Honda CR-V còn bị trượt khỏi top 10 mẫu xe ăn khách nhất. Đây rõ ràng là một kết quả đáng buồn cho mẫu xe chủ lực nhà Honda, so với thành tích ấn tượng 2.812 xe hồi đầu năm thì kết quả tháng 8 vừa qua là điều đáng báo động đối với mẫu xe này.

Tuy nhiên với sự tăng trưởng tốt ở giai đoạn đầu năm, doanh số cộng dồn 8 tháng năm 2019 của Honda CR-V vẫn đứng đầu phân khúc với 9.412 xe, tăng 85% so với cùng kỳ năm 2018.

Hyundai Tucson bất ngờ vươn lên dẫn đầu phân khúc

Trong khi Honda CR-V đang đánh rơi phong độ ở những tháng vừa qua thì Hyundai Tucson lại đang cố gắng tận dụng tốt cơ hội để vươn lên. Sau khi đả bại Mazda CX-5 hồi tháng trước, tháng này Hyundai Tucson lại tiếp tục hạ gục Honda CR-V để chiếm lấy ngôi đầu phân khúc.

Tuy không thoát khỏi đà giảm chung của thị trường ở tháng Ngâu nhưng việc giữ được cho mình có mức giảm ít hơn nên Hyundai Tucson vẫn đảm bảo mức doanh số cao hơn các đối thủ. Vị trí nhất bảng là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực đáng khen của Hyundai Tucson trong suốt thời gian qua và là đây cũng là động lực lớn để mẫu xe này tiếp tục vươn lên khẳng định mình trong thời gian tới.

Mazda CX-5

Về phần mình, Mazda CX-5, một mẫu CUV từng rất được ưa chuộng và có những kết quả rất ấn tượng ở hồi đầu năm thì những tháng gần đây cũng tỏ ra đuối sức. Kể từ sau ngôi vị quán quân hồi tháng 4/2019, doanh số Mazda CX-5 đã bắt đầu có dấu hiệu giảm dần và cho đến tháng 7/2019, mẫu xe này đã chính thức bị Hyundai Tucson vượt mặt.

Sang tháng 8, với doanh số 388 xe, giảm 43% so với tháng 7, Mazda CX-5 đã không thể lấy lại vị trí trước đó của mình và đành chấp nhận vị trí thứ 3 phân khúc. Cộng dồn 8 tháng đầu năm 2019, với doanh số đạt 7.233 xe, tuy giảm 10% so với cùng kỳ năm 2018 nhưng Mazda CX-5 vẫn duy trì được vị trí thứ 2 chung cuộc và có khoảng cách khá xa với Hyundai Tucson (4.862 xe).

 

Ở vị trí thứ 4 vẫn là cái tên quen thuộc Mitsubishi Outlander với doanh số 285 xe, giảm 8% so với tháng trước, giảm 3% so với cùng kỳ năm 2018. Tổng 8 tháng đầu năm, doanh số Mitsubishi Outlander đạt 2.338 xe, tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái. Trái với sức hấp dẫn và sự bùng nổ của người anh em Xpander, Outlander lại tỏ ra kén khách và có doanh số khá èo uột. Dù có lợi thế về nguồn cung khi được lắp ráp trong nước nhưng Outlander thường xuyên đứng ở 2 vị trí áp chót.

Cuối cùng là cái tên Nissan X-Trail, với doanh số khá thấp chỉ đạt 92 xe trong tháng 8 và doanh số cộng dồn 8 tháng đầu năm đạt 888 xe thì Nissan X-Trail đang tỏ ra khá mờ nhạt với các đối thủ của mình.

 

Theo Autobikes.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới