Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyHonda và General Motors hợp tác phát triển ô tô tự lái

Honda và General Motors hợp tác phát triển ô tô tự lái

Honda đang có cổ phần trong công ty con Cruise Holdings của General Motors (GM). Đây là một phần của kế hoạch để hai hãng xe Nhật Bản và Mỹ cùng nhau phát triển ô tô tự lái.

Theo CNBC, khoản đầu tư 2,8 tỉ USD của Honda vào Cruise Holdings trong 12 năm tới bao gồm việc Honda trả cho GM 750 triệu USD ngay lập tức để đổi lấy 5,7% cổ phần của Cruise.

GM cho hay khoản đầu tư của Honda giúp Cruise đạt giá trị 14,6 tỉ USD. Honda thông báo rót vốn cho Cruise chỉ vài tháng sau khi quỹ đầu tư công nghệ lớn nhất thế giới Vision Fund của hãng SoftBank đầu tư 2,25 tỉ USD vào công ty này.

Cổ phiếu GM tăng 6% sau thông tin trên, trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa. Nhà sản xuất ô tô có trụ sở ở Detroit (Mỹ) có vốn hóa 47 tỉ USD. Cổ phiếu hãng giảm hơn 21% so với năm ngoái. Cổ phiếu Honda giảm 2,5% trong phiên giao dịch trước khi thị trường chứng khoán Mỹ mở cửa ngày 3.10 (giờ Mỹ).

honda va general motors hop tac phat trien o to tu lai
Xe điện GM Bolt có logo của hãng Cruise xuất hiện tại một sự kiện dành cho giới truyền thông

GM và Honda sẽ bắt tay phát triển, xây dựng xe tự lái dự kiến sẽ được triển khai trên toàn cầu. Xe được sản xuất tại nhà máy của GM, dù hiện hai hãng chưa định ngày triển khai xe.

“Đây là bước tiến hợp lý kế tiếp trong quan hệ hợp tác giữa GM và Honda, dựa trên nền tảng làm việc chung của chúng tôi trong mảng xe điện và sự hợp nhất chặt chẽ của chúng tôi với Cruise”, chủ tịch kiêm CEO GM Mary Barra cho biết. Bà Barra tuyên bố hai doanh nghiệp Mỹ, Nhật sẽ cùng nhau cung cấp cho Cruise thiết kế, kỹ thuật và kỹ năng sản xuất tốt nhất thế giới.

Thông tin về GM và Honda được đưa ra ở thời điểm nhiều nhà sản xuất ô tô toàn cầu rót hàng triệu USD cho nhiều kế hoạch phát triển phương tiện tự hành dài hơi. Giới phân tích cho rằng việc sử dụng rộng rãi ô tô tự lái có thể sẽ bắt đầu tăng từ năm 2021 hoặc 2022.

Theo Thanh Niên

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới