Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyHonda Winner của biker TP.HCM nổi bật với giảm xóc BMW

Honda Winner của biker TP.HCM nổi bật với giảm xóc BMW

Chiếc Honda Winner đời đầu tiên của biker TP.HCM được lắp thêm các chi tiết hàng hiệu như giảm xóc upside-down BMW, kẹp phanh Brembo… với tổng giá trị lên đến hơn 100 triệu đồng.

Dù kiểu dáng không hầm hố, công nghệ không hiện đại như Winner X, Winner đời cũ vẫn là nền tảng tốt để cho ra đời những bản độ bắt mắt. Phiên bản nâng cấp của dòng xe Winner với tên gọi Winner X được Honda Việt Nam ra mắt vào tháng 7/2019. Mẫu xe côn tay này được nâng cấp về thiết kế, đi kèm các trang bị hiện đại như đồng hồ kỹ thuật số, phanh ABS.

Honda Winner có kiểu dáng không hầm hố bằng Winner X. Tuy nhiên, chính điều này lại được các thợ độ ưa chuộng vì chiếc xe dễ tùy biến hơn, không phá đi thiết kế tổng thể. Màu sơn và tem nguyên bản của Winner được giữ nguyên, chủ xe chỉ thay đổi một số bộ phận liên quan đến hiệu năng.

Chi tiết nổi bật nhất được độ trên chiếc Winner chính là dàn chân trước. Chiếc xe được trang bị giảm xóc upside-down màu vàng từ chiếc BMW G 310 GS. Do Winner nhỏ và nhẹ hơn G 310 GS, giảm xóc này được cắt ngắn và căn chỉnh lại cho phù hợp. Với đường kính 41 mm, giảm xóc mới phải đi kèm bộ chảng ba bằng CNC làm riêng cho xe.

Hệ thống phanh trước cũng được nâng cấp với kẹp phanh Brembo Supermoto 4 piston đi kèm bộ kết nối bằng nhôm CNC. Đĩa phanh cũng được thay mới bởi thương hiệu Galfer.

Ở phía sau, xe sử dụng kẹp phanh Brembo Billet đi kèm bộ kết nối nhôm CNC và đĩa phanh Alth kích thước 220 mm.

Dầu phanh được điều phối đi khắp xe qua cặp dây dầu Hel U.K bấm đầu Earl’s và pen đạp Brembo Rossi Billet.

Như đa số bản độ hiện nay, chiếc Winner được trang bị giảm xóc sau của Ohlins.

Ở phía trên tay lái, xe được trang bị cùm phanh Brembo Billet và cùm côn Kohken Japan đi kèm tay phanh/côn bằng carbon. Ngoài ra, xe còn sở hữu cặp bình dầu khói và bao tay Spider kèm gù carbon.

Theo chủ xưởng độ, tổng giá trị các chi tiết độ thêm trên chiếc Winner này tiêu tốn khoản tiền hơn 100 triệu đồng.

Honda Winner được trang bị động cơ PGM-FI, 4 kỳ, DOHC, xi-lanh đơn, dung tích 149,1 cc, làm mát bằng dung dịch kết hợp hộp số 6 cấp. Động cơ này sản sinh công suất 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Ra mắt thị trường Việt Nam năm 2016, Honda Winner được kỳ vọng sẽ tạo nên thế cân bằng với Yamaha Exciter trong phân khúc xe côn tay phổ thông. Tuy nhiên ở phiên bản đầu tiên, Winner chưa thực sự tạo được sức ép lên Exciter. Vì vậy, sau 3 năm ra mắt Winner, Honda đã cho ra mắt bản nâng cấp mang tên Winner X với rất nhiều thay đổi đáng giá nhằm đánh bại Yamaha Exciter.

Minh Quân

Nguồn Zing: https://news.zing.vn/honda-winner-cua-biker-tphcm-noi-bat-voi-giam-xoc-bmw-post1066270.html

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới