Thứ Tư, 24 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựHồng Vân xót xa người mẹ nhịn ăn, bán máu nuôi con...

Hồng Vân xót xa người mẹ nhịn ăn, bán máu nuôi con tâm thần, ung thư não

NSND Hồng Vân không kìm được nước mặt trước câu chuyện người mẹ bị ung thư phải nhịn ăn, bán máu và ‘làm bạt mạng’ để nuôi con gái đẻ tâm thần, con trai nuôi bị ung thư não.

Hồng Vân xót xa người mẹ nhịn ăn, bán máu nuôi con bệnh tật:

Tập đầu tiên của chương trình “Mẹ tuyệt vời nhất” có sự tham gia của một bà mẹ đơn thân – chị Ánh Hồng có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, một mình nuôi 2 con bệnh tật. Là MC, Sứ giả hạnh phúc của chương trình, NSND Hồng Vân không kìm được nước mắt khi lắng nghe câu chuyện về cuộc đời chỉ toàn là nốt trầm của người phụ nữ này.

Chị Ánh Hồng vốn sinh ra đã bị bỏ rơi, không biết cha mẹ mình là ai và được nhận nuôi. Tới năm 16 tuổi, do mâu thuẫn gia đình, chị đành phải rời đi để sống tự lập. Sau này, chị gặp được người đàn ông đầu tiên của đời mình, cũng chính là cha của con gái đầu lòng.

Những tưởng hạnh phúc sớm đến với chị nhưng đó lại là bắt đầu cho chuỗi bi kịch của cuộc đời chị khi người đàn ông này đã bỏ rơi mẹ con chị khi vừa mới sinh và ép chị ký giấy ly hôn.

Vì quá uất ức nhưng nhiều khi chị chỉ biết gào thét, và chính điều này là một phần nguyên nhân khiến con gái chị bị tâm thần. Dù hoàn cảnh như vậy, nhưng chị Ánh Hồng lại khiến nhiều người nể phục khi nhận nuôi một bé trai tên Tâm là con của một người bạn bỏ rơi.

Cậu bé lại phải chiến đấu với nhiều bệnh ngay từ lúc 3 tuổi, trong đó có bệnh ung thư. Có lúc tưởng chừng như Tâm không qua khỏi nhưng nhờ nỗ lực của người mẹ tần tảo, cậu dần đi lại được.

Tuy nhiên, việc chạy chữa khắp nơi đã khiến người phụ nữ vốn nghèo khổ lại càng túng quẫn hơn. Ngoài vay nặng lãi, chị còn nhịn ăn, 1 tháng vào bệnh viện bán máu 2 lần để đổi lấy vài chục ngàn đồng trang trải nuôi con.

Đối với chị Ánh Hồng, “bệnh viện” là 2 từ vô cùng đáng sợ vì trước đây chị quen chồng tại bệnh viện, bị chồng bỏ cũng ở bệnh viện rồi bây giờ ngày ngày đưa con đến viện chữa bệnh và chính bản thân chị cũng thường xuyên phải nằm viện.

Dù nhiều lần được khuyên buông bỏ nhưng chị Ánh Hồng vẫn quyết nuôi con, chỉ đáp: “Chị giỏi chị buông con chị đi, chị đừng bảo tôi, tại vì tôi đã nuôi nó tôi chấp nhận”. Chị mong ước có một ngôi nhà của riêng mình để dành lại cho các con sau này bởi nhiều năm nay, 3 mẹ con chị vẫn sống cảnh màn trời chiếu đất, tạm bợ qua ngày.

Câu chuyện về cuộc đời người phụ nữ khó có thể bất hạnh hơn đã khiến NSND Hồng Vân không khỏi xúc động, rưng rưng nước mặt. Đồng thời, nữ nghệ sĩ cũng cảm phục sự hy sinh của chị Ánh Hồng đối với các con. Hồng Vân động viên và gửi tặng tiền để giúp đỡ 2 mẹ con ngay tại chương trình.

Và những nỗ lực của chị đã được đền đáp phần nào khi các con biết yêu thương mẹ, giúp mẹ bán vé số để trang trải cuộc sống và chữa bệnh cho cả 3 mẹ con. Sau cùng, cậu bé Tâm gửi tới mẹ bài hát Lòng mẹ như tiếng lòng tri ân ơn dưỡng dục trước sự cảm động của NSND Hồng Vân và khán giả.

Theo Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới