Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệHuawei đã chuẩn bị cho lệnh cấm từ Mỹ và có kế...

Huawei đã chuẩn bị cho lệnh cấm từ Mỹ và có kế hoạch dự phòng

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã một ký sắc lệnh hành pháp cấm sử dụng toàn bộ các thiết bị của Huawei vào hồi đầu tuần này. Công ty đến từ Trung Quốc cũng đã bị đưa vào một “danh sách đen” có tên Entity List của Bộ Thương mại Mỹ.

Huawei HiSilicon đã chuẩn bị các kế hoạch dự phòng nhằm đối phó với lệnh cấm ở Mỹ từ lâu

Danh sách này cũng đồng nghĩa rằng Huawei không thể kinh doanh với các công ty Mỹ nếu không có sự chấp thuận từ chính phủ. Điều này còn có thể gây ảnh hưởng đến công ty nhiều hơn cả lệnh cấm của Donald Trump.

Trước đây, ZTE từng được đưa vào danh sách Entity List và nhà sản xuất này đã phải chịu hậu quả rất lớn do bị buộc phải tạm dừng bán ra các chiếc điện thoại của mình. Tuy nhiên, điểm khác biệt là ở chỗ ZTE không thể tự tạo ra những linh kiện và chipset, còn Huawei thì có, đó là HiSilicon, và công ty này cho biết họ đã chuẩn bị sẵn tinh thần cho điều này từ lâu.

Theo Reuters, Chủ tịch He Tingbo của HiSilicon tuyên bố trong một bức thư nội bộ rằng công ty có thể đảm bảo nguồn cung ổn định và “có chiến lược an toàn” cho hầu hết các bộ phận. Bức thư bổ sung thêm rằng công ty sản xuất chip này đã bí mật phát triển các sản phẩm dự phòng trong nhiều năm qua để đề phòng những tình huống xấu nhất xảy ra.

HiSilicon cung cấp chipset và modem cho hầu hết các chiếc điện thoại Huawei, bao gồm tất cả các mẫu máy tầm trung và flagship của họ. Dù vậy, Huawei vẫn sử dụng các con chip đến từ những công ty ở Mỹ trong một số chiếc điện thoại giá rẻ và tất cả các dòng laptop của họ.

Con chip là một trong nhiều bộ phận quan trọng trong thiết bị, nhưng người phát ngôn của Huawei xác nhận với Reuters rằng họ sẽ thay thế hầu hết bộ phận bị cấm từ những công ty ở Mỹ bằng “cây nhà lá vườn” của HiSilicon.

Minh Hùng

Theo Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới