Thứ Sáu, 17 Tháng Năm, 2024
Trang chủCông NghệHuawei khẳng định không cắt giảm đơn hàng với Foxconn, ít nhất...

Huawei khẳng định không cắt giảm đơn hàng với Foxconn, ít nhất là trong thời điểm này

Công ty Trung Quốc khẳng định thông tin cắt giảm đơn đặt hàng smartphone với đối tác sản xuất Foxconn là không chính xác.

Đã có những dự báo về con đường khó khăn sắp tới của Huawei khi nhiều đối tác quan trọng, bao gồm các hãng cung ứng linh kiện của Mỹ sẵn sàng chấm dứt hợp tác sau khi lệnh tạm hoãn cấm vận của Tổng thống Trump hết hiệu lực trong gần 90 ngày tới.

Bất chấp mọi tin đồn về những căng thẳng chính trị gây ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số và hình ảnh của Huawei tại phương Tây, các quan chức và giám đốc của tập đoàn Trung Quốc luôn khẳng định tình hình không quá u ám như vậy.

Cụ thể hơn, trong thông cáo gửi đến CNET và một số trang tin quốc tế, Huawei đã phủ nhận thông tin cho rằng Foxconn ngừng một số dây chuyền sản xuất smartphone Huawei do cắt giảm đơn hàng:

Mức độ sản xuất trên toàn cầu vẫn giữ mức bình thường, không có sự thay đổi tăng hoặc giảm đáng chú ý nào“.

Theo PhoneArena, có thể xem mọi thứ đến bây giờ vẫn bình thường, nhưng trong tương lai sẽ như thế nào thì không ai đoán trước được. Việc giữ dây chuyền sản xuất như bình thường không có nghĩa là Huawei không có kế hoạch cắt giảm trong tương lai. Nếu lệnh cấm vận từ Mỹ có hiệu lực và không có gì thay đổi, các nhà phân tích đều dự đoán mức sụt giảm rất nghiêm trọng của Huawei trên thị trường smartphone toàn cầu.

Những động thái hiện tại của Huawei có vẻ như dựa trên giả thuyết rằng chiến tranh thương mại Mỹ-Trung sẽ hạ nhiệt, nhưng nên nhớ rằng đó chỉ là dự đoán mà thôi.

Phúc Thịnh

Theo Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới