Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệHuawei muốn "gà nhà" Honor vượt cả Xiaomi để trở thành hãng...

Huawei muốn “gà nhà” Honor vượt cả Xiaomi để trở thành hãng smartphone lớn thứ 4 thế giới

Không chỉ muốn vươn lên vị trí số 1 trên thị trường, Huawei còn mong muốn thương hiệu con Honor của mình cũng sẽ sớm có vị thế riêng trên thị trường và ít nhất đứng ở vị trí thứ tư, vượt mặt cả Xiaomi.

Trong năm 2018 vừa qua, Huawei và Honor (công ty con) đã cùng nhau vượt mốc doanh số hơn 200 triệu chiếc smartphone. Cùng với đó, cả Huawei và Honor đều ghi nhận mức doanh thu cao kỷ lục.

Nếu như Huawei đạt doanh thu lên tới 105 tỷ USD trong năm 2018, cao hơn khoảng 19,5% so với năm 2017 thì Honor cũng tăng lượng xuất xưởng cao hơn tới 27,1% so với năm trước, qua đó đạt mức tăng trưởng doanh số trên thị trường quốc tế hàng năm cao hơn 170%.

Nhìn lại thị trường smartphone trong năm qua ghi nhận sự sụt giảm tới 3,1% thì thành tích mà cả Huawei và Honor đạt được quả thật đáng nể.

Nhưng tất nhiên Huawei không hề muốn dừng lại tại đây. Mới đây, CEO Huawei Richard Yu khẳng định với đà thuận lợi hiện nay, công ty đặt mục tiêu sẽ soán ngôi Samsung vào cuối năm 2020 tới.

Không chỉ vậy, Huawei cũng muốn thương hiệu con của mình là Honor sớm vươn lên trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ tư trên thế giới. Điều này cũng có nghĩa, nếu mọi chuyện thuận lợi đúng như kế hoạch, Honor sẽ vượt Xiaomi và chỉ đứng sau Apple và Samsung về doanh số.

Theo Android Authority, một mục tiêu khác mà Huawei cũng muốn Honor đạt được, đó là sớm trở thành hãng smartphone lớn thứ hai tại Trung Quốc. Hiện tại Huawei đang dẫn đầu tại thị trường tỷ dân. Gã khổng lồ Trung Quốc hy vọng Honor sẽ sớm đạt được cả hai mục tiêu trên trong thời gian sớm nhất.

Mặc dù vậy để đạt được mục tiêu đó không hề đơn giản khi các đối thủ khác như Samsung hay Xiaomi đều đang tích cực thay đổi chiến lược và bắt đầu gặt hái được những thành công quan trọng tại nhiều thị trường trọng điểm như Ấn Độ.

Honor sẽ cần có những chiến lược về sản phẩm và giá bán thật sự hợp lý thì mới có thể vượt qua được các đối thủ khác.

Tiến Thanh

Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới