Thứ Tư, 24 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệHuawei sẽ không sử dụng hệ điều hành Android nếu thua kiện...

Huawei sẽ không sử dụng hệ điều hành Android nếu thua kiện với Mỹ

Cuộc chiến pháp lý giữa Huawei và Mỹ đang ngày một phức tạp và hãng công nghệ Trung Quốc bắt đầu tính đến giải pháp giảm bớt phụ thuộc Mỹ.

Ảnh minh họa.

Sau ZTE, Huawei đang là hãng công nghệ Trung Quốc phải hứng chịu việc tấn công của Mỹ. Mỹ đã thông qua lệnh cấm việc sử dụng và bán thiết bị viễn thông của Huawei tại căn cứ quân sự, nhà mạng vì lý do bảo mật.

Cùng với lý do này, Mỹ cũng đang kêu gọi các đồng minh của mình ban hành những lệnh cấm Huawei tương tự.

Trong khi đó Huawei mới đây cũng đã kiện ngược lại Mỹ vì lệnh cấm mua bán thiết bị Huawei vi phạm hiến pháp Mỹ.

Cuộc chiến pháp lý giữa Huawei và Mỹ mới chỉ bắt đầu nhưng chắc chắn sẽ còn kéo dài và dẫn tới những hậu quả. Và Huawei sẽ phải làm gì nếu thiệt hại về phía họ?

Trong một trả lời gần đây, Giám đốc điều hành Huawei là Richard yu cho biết họ đã sẵn sàng phát triển hệ điều hành mới thay thế Android và Windows.

Hiện nay mặc dù Huawei đang sử dụng hệ điều hành Emui nhưng thực tế đây chỉ là một phiên bản được tùy biến từ hệ điều hành Android, vẫn có thể sử dụng các ứng dụng của Android bình thường.

Nhưng theo South China Moring Post, Huawei đã bắt đầu phát triển hệ điều hành riêng từ 7 năm trước.

Thực tế đã có nhiều hãng công nghệ muốn xây dựng hệ điều hành riêng như Samsung muốn phát triển Tizen nhưng thực tế họ đã không thật sự thành công dù có một hệ sinh thái thiết bị sử dụng hệ điều hành này đầy đủ, từ tivi, điện thoại đến đồng hồ thông minh.

Và chính Huawei cũng không tin rằng mình sẽ thành công. Một đại diện của Huawei cũng từng cho biết không muốn sử dụng hệ điều hành “dự phòng” này và cũng không muốn một ngày có ai sử dụng nó.

TÙNG LINH

BizLIVE

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới