Thứ Ba, 16 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựHuế: Coi thường lệnh cấm, thản nhiên tản bộ, buôn bán trước...

Huế: Coi thường lệnh cấm, thản nhiên tản bộ, buôn bán trước giờ bão số 9 đổ bộ

UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế phát lệnh cấm người dân ra đường sau 21h ngày 27/10 để đảm bảo an toàn khi bão số 9 đổ bộ nhưng một số người dân vẫn không chấp hành.

Ngày 27/10, ông Phan Ngọc Thọ – Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế có văn bản hỏa tốc về việc triển khai các công tác ứng phó với cơn bão số 9. Tại văn bản này, ông Phan Ngọc Thọ yêu cầu người dân không ra khỏi nhà bắt đầu từ 21h ngày 27/10 cho đến khi có thông báo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Tuy nhiên, ghi nhận của PV VTC News từ 21h30 đến 22h30, tại một số tuyến phố chính của TP Huế vẫn còn nguời dân đi lại ngoài đường.

Một số người thậm chí có dấu hiệu coi thường lệnh cấm của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế khi ung dung ra ngoài đường hoặc thản nhiên mở hàng quán trước giờ bão đổ bộ.

Một quán hủ tiếu nằm trên đường Phạm Văn Đồng đến 22h vẫn mở cửa, có khoảng 6 – 7 khách ngồi ăn và chưa về nhà. Đáng chú ý, đây là quán tạm và không đủ an toàn trong trường hợp bão số 9 đổ bộ.

Khách hàng bình thản mua hàng tại một quán đồ ăn ở vỉa hè đường Lê Lợi nằm ngay dưới chân cầu Trường Tiền.

Một khu hàng quán tụ tập kinh doanh tại khu vực đường Lê Lợi (đoạn dưới chân cầu Trường Tiền) trong thời gian giới nghiêm nhưng không thấy lực lượng chức năng nhắc nhở, xử lý. Không những vậy, những hàng quán này còn ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè làm chỗ kinh doanh.

Người dân ra vào ăn uống, mua bán tại tụ điểm kinh doanh nói trên khá tấp nập.

22h, một số người vẫn di chuyển trên cầu Trường Tiền.

Hoặc dừng lại ven đường Lê Lợi đoạn qua Trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế để mua bắp và khoai lang nướng.

Hai người phụ nữ này vẫn thản nhiên tản bộ trên đường Nguyễn Sinh Cung (TP Huế).

Hơn 22h, đường Phạm Văn Đồng (TP Huế) vẫn còn khá đông người qua lại.

NGUYỄN VƯƠNG

Nguồn: VTC

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới