Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiHuyện Ia Pa chưa làm tốt công tác đào tạo nghề cho...

Huyện Ia Pa chưa làm tốt công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Sáng 16-6, đoàn giám sát do bà Đinh Thị Giang-Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND huyện Ia Pa về kết quả thực hiện công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động là người dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn từ ngày 1-1-2021 đến ngày 30-4-2022.

Cùng dự có bà Ayun H’Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và huyện Ia Pa.

 Quang cảnh buổi giám sát. Ảnh: Thiên Di
Quang cảnh buổi giám sát. Ảnh: Thiên Di

Theo báo cáo, từ ngày 1-1-2021 đến ngày 30-4-2022, huyện Ia Pa dự kiến mở 4 lớp đào tạo nghề nông thôn cho 270 học viên với kinh phí thực hiện là 276 triệu đồng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ia Pa không thực hiện đào tạo nghề cho lao động nông thôn, không có lao động người DTTS đi xuất khẩu lao động. Ngoài ra, một số cấp ủy, chính quyền của huyện Ia Pa chưa qua quan tâm chỉ đạo đúng mức công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; chưa thực hiện tốt công tác vận động, phổ biến chính sách ưu đãi đào tạo nghề nông thôn.

Riêng với công tác giải quyết việc làm, tại Ia Pa có 150 hộ người DTTS được vay 4 tỷ đồng để triển khai các mô hình kinh tế.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh Đinh Thị Giang đề nghị Ban Dân tộc HĐND huyện giám sát lại công tác đào tạo nghề nông thôn, giải quyết việc làm tại Ia Pa để nắm rõ hơn số lượng lao động, công tác đào tạo trong thời gian qua và có những đề xuất, kiến nghị cụ thể phù hợp với thực tiễn địa phương để trình cấp trên xem xét, tháo gỡ khó khăn. Đồng thời, Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh đề nghị UBND huyện Ia Pa tập trung khắc phục hạn chế trong công tác đào tạo nghề, giải quyết cho lao động nông thôn để có biện pháp cụ thể nhằm giúp người DTTS trên địa bàn thoát nghèo.

THIÊN DI

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới