Thứ Sáu, 3 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiIa Grai: 114 phương tiện thủy nội địa đăng ký quyền sở...

Ia Grai: 114 phương tiện thủy nội địa đăng ký quyền sở hữu và đánh số quản lý

 Thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện, từ ngày 16 đến 24-8, Phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) phối hợp cùng Công an xã Ia Khai và Ia O tổ chức cho người dân đăng ký quyền sở hữu và đánh số quản lý các phương tiện thủy nội địa.

Qua tuyên truyền vận động, đã có 114 chủ phương tiện đưa tàu thuyền về các bến sông để ngành chuyên môn tiến hành lập hồ sơ đăng ký chủ sở hữu, đo đạc kích thước và đánh số để quản lý. Trong đó, xã Ia Khai có 72 tàu thuyền, xã Ia O có 42 tàu thuyền được đăng ký đánh số.

Ia Grai: 114 phương tiện thủy nội địa đăng ký quyền sở hữu và đánh số quản lý ảnh 1
Người dân xã Ia O đưa tàu thuyền về bến đò làng Mít Kom II để đánh số. Ảnh: Phương Lộc

Theo số liệu thống kê, huyện Ia Grai có khoảng 146 phương tiện thủy nội địa, tập trung chủ yếu tại các xã Ia Khai, Ia O và Ia Grăng. Hầu hết các tàu, thuyền vỏ thép do người dân tự đóng để vận chuyển hành khách và chuyên chở hàng hóa trên trên sông, hồ, đập thủy lợi, thủy điện. Đa số người điều khiển phương tiện thủy nội địa chưa tham gia các lớp đào tạo để được cấp chứng chỉ chuyên môn điều khiển phương tiện.

Dịp này, ngành chuyên môn đã hướng dẫn cho các chủ phương tiện làm hồ sơ thủ tục đăng ký học, thi lấy giấy phép điều khiển phương tiện thủy nội địa. Đồng thời tiếp tục vận động các chủ phương tiện chưa đăng ký tiến hành đăng ký đánh số để quản lý trong thời gian tới.

PHƯƠNG LỘC

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới