Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiIa Grai: Con bị ung thư mắt, cha mẹ nghèo "lực bất...

Ia Grai: Con bị ung thư mắt, cha mẹ nghèo “lực bất tòng tâm”

Hơn 2 tháng nay, em Hoàng Tấn Đạt (dân tộc Sán Dìu, lớp 3E, Trường Tiểu học Kim Đồng, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) phải vật vã chống chọi với những cơn đau dữ dội từ bệnh ung thư mắt. Chi phí điều trị gần 100 triệu đồng nhưng gia đình em lại gặp rất nhiều khó khăn khi bố bị bệnh thoát vị đĩa đệm, mẹ bị bệnh tiểu đường type 2.

Chúng tôi ghé thăm nhà (tổ dân phố 6, thị trấn Ia Kha) khi em Đạt đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh). 3 người chị của Đạt hàng ngày phải tự chăm sóc nhau khi bố mẹ vắng nhà. Bữa trưa của 3 chị em chỉ có trứng chiên và rau luộc. Trong ngôi nhà cấp 4 đơn sơ chẳng có gì đáng giá ngoài chiếc ti vi và những tấm giấy khen về thành tích học tập của 4 chị em.

“Ở nhà, 3 chị em cháu tự chăm nhau, cần sự giúp đỡ thì mới nhờ người thân. Vất vả khó khăn mấy cháu cũng chịu được nhưng chỉ mong em Đạt khỏe mạnh”-em Hoàng Thị Thu Nguyệt chia sẻ.

Trao đổi với chị Thiều Thị Sáu (mẹ Đạt) qua điện thoại, chúng tôi được biết: Tháng 11-2020, gia đình phát hiện mắt trái của Đạt xuất hiện những mụn nhỏ bên khóe mắt, gây ngứa ngáy khó chịu. Gia đình đưa cháu đến Bệnh viện Nhi tỉnh khám. Bác sĩ khuyên nên đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 để điều trị.

Tại đây, sau khi hội chẩn, các bác sĩ kết luận cháu bị ung thư mắt, các khối u ngày càng to dần, đẩy nhãn cầu lồi ra và hỏng hẳn. Sau đó, Đạt được chỉ định phẫu thuật múc bỏ mắt trái. Hiện tại, các bác sĩ vẫn đang tiến hành xử lý tổn thương vùng mắt.

 Cháu Hoàng Tấn Đạt đang được bố chăm sóc tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh). Ảnh: Phan Lài
Cháu Hoàng Tấn Đạt đang được bố chăm sóc tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh). Ảnh: Phan Lài

Từ khi Đạt bị bệnh nặng, gia đình đã phải cậy nhờ sự giúp đỡ của anh em nội ngoại, bởi vợ chồng chị Sáu đều đau ốm. Anh Hoàng Văn Thông (bố em Đạt) bị thoát vị đĩa đệm không làm được công việc nặng. Chị Sáu bị tiểu đường nên sức yếu, phải uống thuốc thường xuyên.

Lo cho con cái ăn học đầy đủ đã khó chứ nói gì đến chuyện có của để dành; gia đình vốn khó khăn nay càng khó khăn hơn. Mặc dù quá trình điều trị cho Đạt có sự hỗ trợ một phần của bảo hiểm y tế nhưng gia đình cũng tốn nhiều chi phí. Trong vài tháng tới, vợ chồng chị Sáu “lực bất tòng tâm” vì chi phí rất tốn kém.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Sáu vừa khóc vừa nói: “Chúng tôi thật sự bế tắc vì chẳng thể vay mượn người thân vì ai cũng khó khăn mà quá trình điều trị kéo dài. Chúng tôi sợ phải đưa con về nhà vì không có tiền”.

Câu nói của chị Sáu khiến ai nghe cũng đau lòng bởi không có bố mẹ nào lại muốn bỏ dở việc điều trị bệnh cho con. Cậu bé Hoàng Tấn Đạt chỉ mới học lớp 3, tương lai phía trước còn rất dài nhưng căn bệnh ung thư khiến tính mạng của em đang rất nguy hiểm. Mong sao những tấm lòng thơm thảo đồng cảm, sẻ chia để cháu Đạt tiếp tục được điều trị.

Mọi sự giúp đỡ cho em Hoàng Tấn Đạt xin liên hệ chị Thiều Thị Sáu (số điện thoại 0386671429) hoặc Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu, số điện thoại: 0943065095).

PHAN LÀI

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới