Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiIa Grai: Đề nghị có chế độ chính sách phù hợp đối...

Ia Grai: Đề nghị có chế độ chính sách phù hợp đối với du kích bắn rơi 2 tướng Mỹ

Chiều 21-7, UBND huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) tổ chức cuộc họp liên quan đến những thông tin trong loạt bài “Chuyện chưa biết về thiếu niên bắn rơi 2 viên tướng Mỹ” đăng trên Báo Gia Lai điện tử từ ngày 16 đến 19-7.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Phương Duyên
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Phương Duyên

Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Grai Đỗ Văn Đông chủ trì cuộc họp với sự tham gia của đại diện các phòng, ban liên quan và lãnh đạo xã Ia Hrung.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Grai đã ghi nhận sự dày công của nhóm phóng viên Báo Gia Lai trong việc nghiên cứu, tìm hiểu, phản ánh những chiến công xuất sắc của quân và dân xã B6 (nay là xã Ia Hrung) nói chung, cá nhân du kích thiếu niên Puih Glớ nói riêng trong kháng chiến chống Mỹ. Riêng du kích Puih Glớ đã bắn rơi 2 máy bay, trong đó có 2 tướng Mỹ. Theo đánh giá của lãnh đạo UBND huyện Ia Grai, loạt bài đã có tác động lớn đến dư luận trong huyện, tỉnh, chính quyền cũng như các nhà nghiên cứu chuyên môn.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND huyện Đỗ Văn Đông đã tiếp thu các ý kiến đóng góp và khẳng định sẽ giao trách nhiệm cho các phòng, ban liên quan thẩm tra, xác minh, hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết chế độ chính sách phù hợp, đồng thời truy tặng danh hiệu xứng tầm đối với những chiến công của du kích Puih Glớ.

PHƯƠNG DUYÊN

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới