Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủCông NghệInstagram IGTV đã không còn "sống chết" với video dọc, chính thức...

Instagram IGTV đã không còn “sống chết” với video dọc, chính thức hỗ trợ thêm video ngang

Giai đoạn thử nghiệm video dạng ngang cho tính năng IGTV của Instagram đã kết thúc. Mạng xã hội hình ảnh lớn nhất thế giới đã chính thức công bố tính năng này cho tất cả mọi người dùng sử dụng.

Instagram sẽ không “sống chết” với thể loại video dạng dọc nữa. Hôm qua, mạng xã hội hình ảnh này đã chính thức thông báo, tính năng quay và phát các đoạn video dài IGTV sẽ chính thức hỗ trợ các video theo chiều ngang. Trước đó, công ty chỉ cho phép người dùng đăng tải video theo chiều dọc. Đây vốn được xem là một trong những điểm làm nên sự khác biệt và độc đáo của tính IGTV.

Tuy nhiên, Instagram cho biết tính năng video ngang được phát triển dựa trên những phản hồi của các nhà sáng tạo nội dung. Một số nhà sản xuất trước đó đã tung các video ngang truyền thống lên dịch vụ IGTV, song trong trường hợp đó, người dùng cũng không thể xoay ngang màn hình để xem đoạn video đó ở chế độ toàn màn hình được.

Chúng tôi nhận ra rằng thay đổi này sẽ thực sự là một cuộc cách mạng từ khi ra mắt dịch vụ IGTV đến nay – và chúng tôi tin đây sẽ là một động thái đúng đắn nhằm hỗ trợ người xem và các nhà sáng tạo nội dung,” Instagram cho biết trong một bài blog. “Theo nhiều cách, việc mở rộng IGTV cho phép đăng tải những video theo chiều ngang cũng có tầm quan trọng và ảnh hưởng tương tự như việc chúng tôi cho phép người dùng đăng tải những bức ảnh nhiều tỉ lệ kích thước chứ không chỉ giới hạn đối với những bức ảnh vuông hồi năm 2015. Thay đổi ấy sẽ giúp tăng cường sự sáng tạo, chỉn chu cũng như tương tác từ phía người dùng — và chúng tôi tin rằng điều tương tự cũng sẽ xảy ra đối với dịch vụ IGTV.

IGTV đã gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận người dùng, nhất là khi so sánh với TikTok, một nền tảng vô cùng phổ biến đã góp phần vào sự lan truyền của vô số những bức ảnh chế (meme), các chủ đề thảo luận và cả các bản nhạc hit. Trang tin The Hollywood Reporter hồi đầu năm nay cũng đã có bài viết cho thấy rằng các nhà sáng tạo nội dung không hào hứng với dịch vụ IGTV. Phóng viên chuyên trang công nghệ The Verge hồi tháng 3 cũng đã dành thời gian trò chuyện với một số nhà sáng tạo nội dung đã trực tiếp làm việc với phía Instagram để sản xuất những nội dung dành cho IGTV.

Các nhà sáng tạo nội dung nhìn chung bày tỏ sự hài lòng khi sử dụng ứng dụng, nhưng cũng không quên lưu ý rằng nền tảng này vẫn chưa cho phép họ kiếm tiền từ các video của mình. Khác với YouTube, Instagram không có dịch vụ đặt quảng cáo trên video và trả tiền cho các nhà sản xuất nội dung từ nguồn thu đó. Các thương hiệu cũng chưa mấy mặn mà với việc trả tiền cho các nhà sáng tạo nội dung để làm những video dài đăng tải lên dịch vụ IGTV.

Một trong những hạn chế ngăn cản việc đăng tải các đoạn video lên IGTV là bởi tính năng này không được tối ưu hoá đối với các đoạn video ngang. Đối với những người làm video vốn đã quen với các nền tảng như YouTube, việc chuyển sang IGTV đồng nghĩa với việc họ phải cắt bỏ một phần lớn hình ảnh trên clip, hoặc phải thay đổi cách quay phim để tạo ra các đoạn clip có thể hiển thị tốt trên IGTV. Mặc dù công việc phức tạp như vậy nhưng họ không thu lại được nhiều: người dùng không mặn mà, không có doanh thu từ quảng cáo…

Số lượt xem video trên IGTV thường khá thấp, nhưng các nhà sáng tạo nội dung cũng cho biết, kể từ khi Instagram cho phép họ chia sẻ các đoạn video IGTV lên trang cá nhân của mình, thì số lượt xem đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể. Mặc dù Instagram đã chấp nhận từ bỏ một đặc trưng cốt lõi của IGTV thông qua việc chấp nhận cho người dùng đăng tải các đoạn video ngang, nhưng động thái này sẽ cho phép các nhà sản xuất có thể đăng tải video của mình lên nhiều nền tảng khác nhau cùng một lúc, và điều đó rất có ích trong việc gia tăng sự phổ biến của IGTV trong cộng đồng người dùng.

Quang Huy

Theo Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới