Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủCông NghệiPhone 11 vẫn hoạt động tốt sau hơn 1 năm nằm dưới...

iPhone 11 vẫn hoạt động tốt sau hơn 1 năm nằm dưới đáy hồ

Một người đàn ông đã vô tình làm rơi chiếc iPhone 11 khi đi chèo thuyền hồi tháng 3/2020. Điều đáng ngạc nhiên là dù nằm dưới đáy hồ hơn 1 năm, chiếc điện thoại này vẫn hoạt động tốt.

Chiếc iPhone 11 được vớt lên từ dưới đáy hồ. Ảnh: Chen Yj/Facebook

Theo trang Oddity Central (Anh), chủ sở hữu chiếc iPhone này là một người đàn ông Đài Loan tên là Chen Yj. Gần đây, anh đã lên Facebook chia sẻ về câu chuyện về chiếc điện thoại của mình vẫn hoạt động tốt sau hơn 1 năm được vớt lên từ dưới nước.

Trong bài viết trên nhóm Facebook Bangfu1, Chen cho biết vào tháng 3/2020, anh đã làm rơi chiếc iPhone 11 khi đang chèo thuyền trên Hồ Nhật Nguyệt, Đài Loan.

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy Chen mặc chiếc áo phao màu cam, đeo túi chống nước đựng điện thoại ở cổ. Sau đó, anh bị trượt ngã khỏi thuyền và chiếc điện thoại chìm xuống đáy hồ. Người đàn ông nghĩ rằng mình sẽ không còn cơ hội lấy lại chiếc điện thoại, chứ chưa nói đến việc tìm thấy nó sau 1 năm trong tình trạng vẫn hoạt động tốt.

Ảnh: Chen Yj/Facebook

Chen Yj trượt ngã và làm rơi điện thoại xuống hồ. Ảnh: Chen Yj/Facebook

Dù chiếc iPhone khi rơi được đựng trong chiếc túi chống nước, nhưng một năm nằm dưới đáy hồ là khoảng thời gian rất dài. Trong bài đăng trên Facebook, Chen kể rằng người bạn chèo thuyền cùng anh lúc đó đã nói đùa rằng anh sẽ tìm thấy điện thoại của mình trong 1 năm.

Hóa ra bạn của Chen đã đúng. Do lượng mưa giảm nghiêm trọng, mực nước ở khu vực hồ Nhật Nguyệt nơi anh đánh rơi điện thoại cũng giảm xuống đáng kể. Tháng trước, bạn của Chen đã tìm cách tìm lại chiếc iPhone từ đáy bùn. Không rõ chính xác anh đã tìm kiếm nó trong bao lâu, nhưng đó không phải là điều dễ dàng.

Vài ngày trước, Chen Yj nhận được tin nhắn từ bạn của mình, thông báo rằng anh đã tìm thấy chiếc điện thoại cũ của Chen. Người đàn ông vô cùng ngạc nhiên. Anh ấy phấn khích đến mức không ngủ được và tự hỏi liệu điện thoại có còn hoạt động hay không. Anh có công việc kinh doanh cần đến nó trong thời gian tới. Hôm 2/4, Chen đã đến gặp bạn của mình và họ đã cùng nhau mở chiếc túi chống nước để lấy điện thoại ra.

Túi đựng điện thoại chống nước dính đầy bùn. Ảnh: Chen Yj/Facebook

Chen thực sự không còn hy vọng gì nữa, vì chiếc điện thoại đã nằm dưới đáy hồ hơn một năm. Túi đựng điện thoại dính đầy bùn. Nhưng khi mở nó ra, anh đã vô cùng sửng sốt khi thấy chiếc iPhone 11 của mình vẫn khô cong. Nó không khởi động được, nhưng đó chỉ là do chiếc điện thoại đã hết pin.

Ảnh: Chen Yj/Facebook

Trong bài đăng của mình, Chen cho biết cả chức năng sạc không dây và sạc cáp đều hoạt động hoàn hảo. Khi điện thoại được sạc đầy pin, nó đã khởi động và hoạt động tốt.

Điện thoại vẫn hoạt động tốt sau khi khởi động lại. Ảnh: Chen Yj/Facebook

Chen cho rằng có thể chiếc túi chống nước đã bảo vệ chiếc điện thoại. Bạn của anh cũng đã tìm được một chiếc điện thoại Nokia cũ khác dưới chiếc hồ. Điều này cho thấy Chen không phải người duy nhất đánh rơi điện thoại trong hồ trong nhiều năm qua.

Hải Vân/Báo Tin tức

Nguồn: Tin Tức TTXVN

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới