Thứ Ba, 23 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựiPhone 12 đọ dáng với iPhone 5

iPhone 12 đọ dáng với iPhone 5

Sau gần 10 năm, Apple quay lại với thiết kế khung viền vuông, đường cắt kim cương trên iPhone 12.

Ở thế hệ iPhone 12, Apple đã quay trở lại thiết kế với phần khung vuông vắn, hơi giống thiết kế từ thời iPhone 5 (2012). Hãng sử dụng kiểu dáng khung nhôm vuông, 2 mặt kính lần đầu từ iPhone 4 (2010), nhưng tới thế hệ iPhone 12 máy có màn hình 4 inch dài, thon gọn hơn. Một năm sau, iPhone 5s có cảm biến vân tay Touch ID tích hợp trong nút Home. Trong khi đó, iPhone 12 có màn hình tới 6,1 inch, phần viền gọn hơn nhiều và nút Home cũng không còn.

Cách đây 10 năm iPhone chỉ có 2 màu là đen/xám và trắng/bạc. Tới đời iPhone 5s thì Apple bổ sung màu vàng đồng. Trong khi đó, iPhone 12 có tới 5 màu sắc trẻ trung. Chiếc máy trong bài là bản Product RED, thông thường có màu đỏ, nhưng ở iPhone 12 màu ngả sắc cam nhiều hơn.

Không xét đến khác biệt về kích thước, phần cạnh của iPhone 5 và iPhone 12 rất giống nhau. Hãng vẫn sử dụng chất liệu nhôm nhám ở các cạnh, đường phay kim cương trên viền tiếp xúc giữa cạnh và mặt trước/sau.

Chi tiết phay kim cương quay lại iPhone sau nhiều năm. Từ thế hệ iPhone 6 (2014), Apple đã sử dụng kiểu thiết kế khung bo tròn, mặt kính được ép sát khung nhôm mà không dùng viền phay. Kể cả vạch ăng-ten trên iPhone 5 và iPhone 12 cũng giống nhau.

iPhone 5 là thế hệ đầu tiên dùng cổng kết nối Lightning. Chân cắm này vẫn được giữ tới năm 2020. Tuy nhiên, cổng cắm tai nghe 3,5 mm đã bị loại bỏ từ lâu. Từ năm 2020, Apple cũng cắt bỏ luôn tai nghe EarPods chân Lightning trong hộp sản phẩm.

Từ thế hệ iPhone 12, nút nguồn đã được Apple chuyển sang cạnh phải điện thoại chứ không còn nằm ở đỉnh máy như iPhone 6. iPhone 12 vẫn giữ vị trí nút nguồn ở cạnh.

Nút chỉnh âm lượng cũng thay đổi từ dạng hình khuy sang nút bấm dài từ thế hệ iPhone 6. Chi tiết duy nhất không thay đổi từ thế hệ iPhone đầu tiên là nút gạt im lặng. Nút gạt này từng xuất hiện ở một số mẫu smartphone Android, nhưng vẫn là đặc trưng của iPhone.

iPhone 5 được trang bị camera duy nhất với độ phân giải 8 MP, không có tính năng chụp chân dung hay chụp đêm. Từ thế hệ iPhone 11, mẫu iPhone cận cao cấp của Apple đã được trang bị thêm camera phụ góc siêu rộng. iPhone 12 có 2 camera ở mặt sau cùng độ phân giải 12 MP, chế độ chụp đêm, chân dung và nhiều tính năng nhiếp ảnh điện toán. Camera trước của máy cũng có độ phân giải 12 MP, chế độ chụp đêm.

Nhật Minh

Nguồn: Zing News

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới