Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựiPhone 12 Pro Max chưa ra mắt, bản ‘nhái’ siêu rẻ đã...

iPhone 12 Pro Max chưa ra mắt, bản ‘nhái’ siêu rẻ đã tràn lan

Những mẫu iPhone 12 nhái được giới thiệu là ”hàng loại 1 xuất khẩu” bán tràn lan trên mạng với giá chưa tới 3 triệu đồng, copy lại y nguyên thiết kế bị lộ trước đó của dòng điện thoại này.

iPhone 12 có lẽ là chiếc smartphone đang được nhiều người mong chờ nhất trong nửa cuối năm nay với những thay đổi đột phá trong cả thiết kế, tính năng và hiệu năng. Tuy nhiên bản gốc còn chưa định ngày ra mắt, gần đây thị trường di động Việt đã xuất hiện iPhone 12 Pro Max nhái với giá rẻ đến khó tin.

Một số cửa hàng bán điện thoại tại Việt Nam mới đây bất ngờ chào bán những chiếc điện thoại được gọi là ”iPhone 12 Pro Max” trên các trang web, mạng xã hội với mức giá chỉ dao động trong khoảng từ 1,8 triệu đồng đến 3 triệu đồng.

Theo ghi nhận, những mẫu iPhone 12 (chủ yếu là bản 12 Pro Max) này được giới thiệu là hàng Đài Loan, Trung Quốc,… và được niêm yết là hàng “loại 1 xuất khẩu”. Dòng sản phẩm này copy lại y nguyên thiết kế bị lộ diện của iPhone, nhằm phục vụ người dùng muốn sớm trên tay phiên bản mới nhất của Apple mà không tốn quá nhiều tiền.

Theo ảnh chụp được đăng tải trên mạng, có thể thấy mẫu iPhone 12 Pro Max fake này có phần sườn máy được vát phẳng thay vì bo cong, trên mặt lưng của các thiết bị này cũng có logo của Táo khuyết. Chất liệu trên những mẫu iPhone này chủ yếu là nhựa, chứ không phải vỏ kim loại và mặt lưng kính.

Màn hình của máy có thể bật sáng và thực hiện một số chức năng, cũng sở hữu màn hình ”tai thỏ”, nhưng phần viền phía dưới khá dày chứ không mỏng như trên iPhone thật. Chưa kể, giao diện của máy cũng không phải hệ điều hành iOS, mà chỉ là bản dựng từ Android.

Ở mặt lưng, máy cũng được trang bị một cụm bốn camera được sắp xếp trên một cụm camera chung lồi lên nhưng thực tế lại chỉ có một camera 5 MP duy nhất hoạt động. Tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID của máy là tính năng quét 2D, đồng nghĩa với việc nó có thể dễ dàng bị ”qua mặt” với một tấm ảnh chụp.

Về cấu hình, phần mô tả trên website giới thiệu iPhone 12 Pro Max ”nhái” có màn hình 6.7-inch AMOLED, chip Apple A14, RAM 6 GB, bộ nhớ 512 GB. Tuy nhiên, những thông số này có thể hoàn toàn không chính xác.

Theo một số chuyên gia, người dùng không nên mua các dòng này. Ngoài việc không đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng, phần mềm thường gặp trục trặc, còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy, nổ, lộ lọt thông tin cá nhân, danh tính người dùng.

Apple được cho là sẽ trình làng tới 4 mẫu iPhone mới cùng ba kích thước màn hình khác nhau là 5,4 inch, 6,1 inch và 6,7 inch vào mùa thu năm nay. Do ảnh hưởng từ COVID-19, rất có thể một số mẫu máy sẽ có thể bị trì hoãn tới tháng 11 mới được bán ra.

Những chiếc iPhone 2020 đều sẽ có màn hình OLED cùng với đó là hỗ trợ công nghệ kết nối 5G. Về thiết kế, sườn máy vát phẳng tương tự thiết kế đã xuất hiện trên iPad Pro trước đó.

Năm ngoái, thời điểm iPhone 11 sắp ra mắt cũng xuất hiện một số phiên bản “nhái” cũng từng xuất hiện và khiến nhiều người dùng hoang mang.

Mộc Nhiên

Nguồn: Kiến Thức

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới