Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựiPhone SE2 sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt từ tháng...

iPhone SE2 sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt từ tháng 2

Đây sẽ là mẫu iPhone giá rẻ đầu tiên kể từ iPhone SE và theo Bloomberg News, nó sẽ trông giống với iPhone 8 từ năm 2017 và bao gồm màn hình 4,7 inch.

iPhone SE2 sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt từ tháng 2 Ảnh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Theo các nguồn tin của tờ Hoa Nam Buổi sáng (Scmp), các nhà cung cấp của Apple có kế hoạch bắt đầu lắp ráp một chiếc iPhone giá rẻ mới – tạm gọi là iPhone SE2 – vào tháng 2, trong bối cảnh hãng công nghệ khổng lồ Mỹ tìm cách thúc đẩy doanh số trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trước khi phát hành các mẫu điện thoại 5G vào cuối năm nay.

Apple dự kiến sẽ chính thức ra mắt mẫu điện thoại iPhone mới trên vào đầu tháng 3.

Công việc lắp ráp cho chiếc iPhone mới sẽ được phân chia giữa Hon Hai Precision Industry, Pegatron và Wistron.

Đây sẽ là mẫu iPhone giá rẻ đầu tiên kể từ iPhone SE. Theo Bloomberg News, nó sẽ trông giống với iPhone 8 từ năm 2017 và bao gồm màn hình 4,7 inch.

iPhone 8 vẫn còn trên thị trường, hiện được bán với giá 449 USD, trong khi Apple bán iPhone SE với giá 399 USD khi chiếc điện thoại đó ra mắt vào năm 2016.

Điện thoại mới dự kiến sẽ có Touch ID được tích hợp vào nút Home, sử dụng lại công nghệ quét vân tay Touch ID thay vì chọn cảm biến vân tay trong màn hình như hầu hết các đối thủ Android.

Nó sẽ không có xác thực sinh trắc học Face ID, nhưng nó sẽ có bộ xử lý tương tự như thiết bị hàng đầu hiện tại của Apple, iPhone 11.

Phát ngôn viên của Apple đã từ chối bình luận về thông tin trên.

Những chiếc iPhone giá cả phải chăng hơn của Apple đã được chứng minh là phổ biến với người tiêu dùng, bao gồm cả iPhone 11 mới nhất, có giá khởi điểm thấp hơn 50 USD so với giá thông thường của Apple.

Nhu cầu mạnh mẽ đối với các mẫu iPhone này đã khiến Apple yêu cầu Công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan (Taiwan Semiconductor Manufacturing) sản xuất thêm chip trong quý hiện tại.

Theo Bloomberg News, Apple cũng đang được cho là lên kế hoạch ra mắt một loạt iPhone cao cấp mới được phát hành vào cuối năm 2020 bao gồm kết nối 5G, bộ xử lý nhanh hơn và camera 3D mới ở mặt sau.

Việc phát hành các mẫu iPhone giá rẻ hơn có thể giúp Apple cạnh tranh tốt hơn trong các thị trường điện thoại mới nổi đang cạnh tranh về giá và phát triển nhanh nhất, đặc biệt là Ấn Độ.

iPhone vẫn là một mặt hàng khó bán tại quốc gia này, vốn đang bị áp đảo bởi các đối thủ Android có giá cực kỳ hấp dẫn với mức giá dưới 200 USD.

Hãng công nghệ Mỹ đang hy vọng doanh số iPhone tăng trưởng trở lại trong năm nay, đặt mục tiêu bán hơn 200 triệu chiếc vào năm 2020. Trong đó, mẫu iPhone kế nhiệm iPhone SE sẽ đóng một vai trò quan trọng trong nhiệm vụ đó./.

Việt Đức (Vietnam+)

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới