Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựIsrael lo ngại bị tấn công nếu Mỹ-Iran tiếp tục leo thang...

Israel lo ngại bị tấn công nếu Mỹ-Iran tiếp tục leo thang căng thẳng

Bộ trưởng Năng lượng Israel Yuval Steinitz đã cảnh báo khả năng Iran trực tiếp hoặc thông qua các lực lượng ủy nhiệm tấn công vào Israel nếu căng thẳng giữa Tehran và Washington gia tăng.

Theo Reuters, ngày 12/5, Bộ trưởng Năng lượng Israel Yuval Steinitz đã cảnh báo khả năng Iran trực tiếp hoặc thông qua các lực lượng ủy nhiệm tấn công vào Israel nếu căng thẳng giữa Tehran và Washington gia tăng.

Mỹ đã gia tăng áp lực về kinh tế và quân sự lên Iran.

Tổng thống Donald Trump hôm 9/5 đã thúc giục giới lãnh đạo Tehran đàm phán với ông về việc từ bỏ chương trình hạt nhân của nước này và khẳng định rằng ông không loại trừ khả năng can thiệp vũ trang.

Chính phủ của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu – vốn ủng hộ chiến thuật cứng rắn của ông Trump đối với kẻ thù chính của nước này – nhìn chung đã giữ thái độ kín đáo về việc liên tục gia tăng căng thẳng này.

Phá vỡ sự im lặng đó, Bộ trưởng Năng lượng Yuval Steinitz cho rằng, tại khu vực Vùng Vịnh, “mọi thứ đang nóng lên. Nếu xảy ra một số kiểu xung đột giữa Iran và Mỹ, giữa Iran và các nước láng giềng, thì tôi không loại trừ khả năng rằng họ sẽ kích động Hezbollah và nhóm Thánh chiến Hồi giáo (Islamic Jihad) ở Dải Gaza, hoặc thậm chí họ sẽ bắn tên lửa từ Iran vào Nhà nước Israel.”

Ông Steinitz là thành viên Nội các an ninh của Thủ tướng Netanyahu, đã đưa ra bình luận trên với kênh truyền hình Ynet TV.

Hezbollah và nhóm Islamic Jihad là các nhóm du kích do Iran bảo trợ, hoạt động ở các vùng biên giới giáp Israel. Hezbollah hoạt động ở Syria và Liban, còn Islamic Jihad là ở các vùng lãnh thổ Palestine.

Quân đội Israel đã từ chối bình luận khi được hỏi liệu họ đã có bất cứ sự chuẩn bị nào cho các mối đe dọa tiềm tàng liên quan tình hình căng thẳng Iran-Mỹ./.

(Vietnam+)

Theo Vietnamplus.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới