Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựJohnson & Johnson xác nhận không có chất gây ung thư trong...

Johnson & Johnson xác nhận không có chất gây ung thư trong phấn rôm trẻ em

Johnson & Johnson thông báo, nhiều thử nghiệm cho thấy, phấn rôm Johnson Baby không có amiăng (một chất gây ung thư) như kết quả của các cuộc điều tra trước đó của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA).

Johnson & Johnson xác nhận không có chất gây ung thư trong phấn rôm trẻ em ảnh 1

Công ty cho biết, tổng cộng có 155 thử nghiệm đã được thực hiện bởi hai phòng thí nghiệm của hai bên thứ ba bằng bốn phương pháp khác nhau, trên các mẫu lấy từ cùng một chai, trước đó đã được kiểm tra bởi FDA.

Sau khi FDA yêu cầu công ty thu hồi 33.000 chai phấn rôm Baby Powder vào tháng 10, các thí nghiệm là nỗ lực mới nhất của Johnson & Johnson để chứng minh sự an toàn của sản phẩm được sử dụng rộng rãi này.

FDA chưa đưa ra bình luận ngay lập tức về tuyên bố mới của Johnson & Johnson. Tuy nhiên trước đó, để đáp lại thông báo từ tháng 10 của công ty về việc một số thử nghiệm độc lập đã chứng minh phấn rôm Johnson Baby không có amiăng, FDA cho biết họ vẫn giữ nguyên quan điểm và yêu cầu của mình.

“Các kết quả kiểm tra khác nhau có thể xuất phát từ thực tế là các chất nguy hiểm không phân tán đồng đều và không có xét nghiệm tiêu chuẩn nào về amiăng”, Reuters dẫn lời các quan chức FDA vào tháng 10.

Johnson & Johnson tuyên bố, các cuộc thử nghiệm của họ đã dẫn tới kết luận rằng nguyên nhân căn bản gây ra kết quả “phi lý” từ FDA có thể do mẫu thử nghiệm nhiễm bẩn hoặc lỗi phân tích tại phòng thí nghiêm FDA, hoặc cả hai.

Vào tháng 10, Johnson&Johnson đã thu hồi khoảng 33.000 chai bột trẻ em ở Mỹ sau khi FDA thông báo, cơ quan này tìm thấy một lượng amiăng trong mẫu lấy từ một chai phấn rôm Johnson Baby mua trực tuyến. Việc thu hồi chỉ giới hạn ở một lô sản phẩm được sản xuất và vận chuyển tại Mỹ vào năm 2018.

Đây là lần đầu tiên công ty này phải thu hồi sản phẩm phấn rôm vì nghi ngờ nhiễm amiăng, cũng là lần đầu tiên các cơ quan quản lý của Mỹ công bố phát hiện amiăng trong sản phẩm.

Việc thu hồi lần này là một đòn giáng mạnh vào tập đoàn 130 tuổi của Mỹ, đúng vào thời điểm công ty đang phải đối mặt với hàng ngàn vụ kiện về nhiều sản phẩm khác, như opioid, thiết bị y tế và thuốc chống loạn thần Risperdal.

Theo Tin nhanh chứng khoán

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới