Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựKẻ có 6 tiền án tội trộm cắp tài sản tiếp tục...

Kẻ có 6 tiền án tội trộm cắp tài sản tiếp tục hầu tòa

Lấy được 2 điện thoại, ví da của người đàn ông đang ngủ trong xe, Phương còn lấy dao lam rạch túi quần bò của tài xế lấy đi 7 triệu đồng.

Ngày 4/1, TAND Hà Nội đưa Nguyễn Xuân Phương (36 tuổi, ở huyện Gia Lâm, Hà Nội), Nguyễn Văn Hải (31 tuổi, ở Bắc Giang) và Trần Thanh Tùng (28 tuổi, ở Đông Anh) ra xét xử về tội Trộm cắp tài sản.

Theo cáo buộc, Phương có 6 tiền án về tội Trộm cắp tài sản, trong khi đó, Hải và Tùng cũng từng là người có tiền án. Gặp nhau trong trại giam Ngọc Lý (Bắc Giang), Phương và Hải nhanh chóng trở nên  thân thiết. Ra tù, họ vẫn giữ liên lạc, thi thoảng Hải qua nhà Phương ở.

Kẻ có 6 tiền án tội trộm cắp tài sản tiếp tục hầu tòa
Tùng, Hải và Phương từ trái qua phải  tại tòa. Ảnh: Vân Thanh.

Tối 17/4/2017, Tùng và Hải gặp nhau rồi bàn đi trộm tài sản trên cabin các xe ôtô đỗ ở quốc lộ. Theo sự phân công của Phương, Tùng lái xe, Hải cảnh giới còn anh ta dùng vam phá khóa mở cửa cabin xe lấy trộm tài sản.

Tài liệu điều tra thể hiện, khi tới địa phận thôn Đinh Xá (Văn Tự, huyện Thường Tín, Hà Nội), Phương thấy có xe tải đỗ bên đường nên cùng đồng bọn áp sát, đột nhập cabin trộm tài sản. Lấy được 2 điện thoại, ví da bên trong có 2 triệu đồng của người đàn ông đang ngủ trong xe, Phương còn lấy dao lam rạch túi quần bò của tài xế lấy đi 7 triệu đồng.

Ngoài vụ trộm trên, nhóm Phương còn thực hiện thêm 2 vụ trộm tài sản của tài xế đậu xe bên đường ngủ theo thủ đoạn trên. Khi họ kéo nhau về nhà Phương thì bị cơ quan công an kiểm tra, bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Hải và Tùng khai nhận hành vi phạm tội của mình, riêng Phương quanh co, chỉ nhận cùng đồng bọn tham gia vụ trộm cắp thứ 3 nhưng không chiếm đoạt được tài sản gì.

Căn cứ vào lời khai của Hải, Tùng và tang vật chứng thu được, cơ quan chức năng xác định, trong ngày 18/4/2017, Phương, Hải và Tùng đã thực hiện 3 vụ trộm cắp tài sản với tổng giá trị gần 31 triệu đồng.

Với hành vi trên, sau khi nghị án, HĐXX TAND Hà Nội tuyên Phương 5 năm tù về tội Trộm cắp tài sản, 2 đồng phạm của anh ta cùng lĩnh 3 năm 6 tháng tù về tội danh trên.

Vân Thanh / Tri thức trực tuyến

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới