Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựKhách lén đem balô đựng rắn lên xe đêm rồi để sổng,...

Khách lén đem balô đựng rắn lên xe đêm rồi để sổng, cả xe hoảng loạn

Trên chuyến xe đêm từ Cần Thơ đi Đà Lạt của nhà xe Thành Bưởi, hàng chục hành khách hoảng loạn khi thấy rắn bò trong khoang xe. Xe phải ngừng lại cho khách xuống để tháo ghế tìm… rắn.

Khách lén đem balô đựng rắn lên xe đêm rồi để sổng, cả xe hoảng loạn - Ảnh 1.

Hành khách lén mang rắn lên khoang xe, hãng xe phải ngưng chạy, tháo ghế để vệ sinh và tìm… rắn – Ảnh: N.SƠN

Ngày 16-1, đại diện nhà xe Thành Bưởi cho biết vừa qua, trên một chuyến xe giường nằm Cần Thơ – Đà Lạt đã xảy ra một sự cố khá hi hữu khi khách “lén” đem rắn lên xe.

Theo vị này, chuyến xe khởi hành lúc 19h, hành khách đem một số rắn bỏ trong balô nên nhân viên không phát hiện. Khi xe đến TP Bảo Lộc khoảng 2h sáng thì hàng chục hành khách hoảng hốt vì phát hiện rắn bò trườn trong xe.

Tổ phục vụ đã yêu cầu khách xuống xe, đem xe đi kiểm tra thì phát hiện thêm nhiều con rắn khác trốn trong các ngóc ngách.

Đại diện nhà xe Thành Bưởi cho biết hãng phải ngừng hoạt động xe này vài ngày để tháo hết ghế, hộc ra soi và vệ sinh lại toàn bộ xe. Điều này gây nhiều thiệt hại cho hãng xe.

Nhiều nhà xe cho biết tình trạng hành khách lén mang thú cưng như chó, mèo, chim cảnh… lên khoang xe thường xuyên xảy ra, đặc biệt với xe giường nằm có rèm kéo riêng biệt.

Theo quy định, hành khách không được mang động vật lên khoang xe, mà phải gửi ở khoang hành lý. Theo nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông, xe vận chuyển hành khách không được phép vận chuyển động vật sống chung với người. Nếu bị kiểm tra phát hiện sẽ xử phạt 3-5 triệu đồng, tước bằng lái của tài xế 1-3 tháng.

Bên cạnh đó, việc mang thú cưng lên xe sẽ để lại lông của thú cưng, thậm chí là các loại rận, bọ ký sinh có trong cơ thể hoặc lông vật nuôi bám lại trên ghế, mền, rèm, thành xe có thể gây bệnh cho người đi sau và đi cùng chuyến. Đặc biệt là những hành khách có bệnh hen suyễn, dị ứng với lông chó mèo…

Nguồn: Tuổi Trẻ Online

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới