Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựKhách sạn ‘khổng lồ’ trên đèo Mã Pí Lèng sẽ bị xử...

Khách sạn ‘khổng lồ’ trên đèo Mã Pí Lèng sẽ bị xử lý thế nào?

Lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Giang cho biết, cơ quan chức năng đang xem xét tháo dỡ những phần của tòa nhà ảnh hưởng đến di sản và môi trường.

Lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Giang cho biết đang xem xét tháo dỡ các phần ảnh hưởng đến di sản và môi trường của tòa nhà 6 tầng Panorama tại đỉnh đèo Mã Pí Lèng

Liên quan khách sạn “khổng lồ” Panorama trên đèo Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang), Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Hà Giang cho biết, theo quy định công trình xây dựng ở nông thôn (thuộc khu vực chưa có quy hoạch phát triển đô thị và quy hoạch chi tiết xây dựng được duyệt) được miễn giấy phép xây dựng.

Tuy nhiên, đây là công trình phục vụ công cộng nên cần kiểm soát những thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản như: thẩm tra thiết kế, thẩm định sự phù hợp của công trình…

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Giang, công trình này chưa có đầy đủ thủ tục pháp lý mà đã xây dựng nên trách nhiệm đầu tiên thuộc về cấp quản lý địa bàn, cụ thể là huyện Mèo Vạc.

Công trình chưa đủ thủ tục phải yêu cầu đình chỉ, còn nếu hoàn thành thì phải xem xét hướng xử lý, có thể phải tháo dỡ. Nếu ảnh hưởng đến di sản, môi trường, phải tháo dỡ những phần ảnh hưởng.

Đối với những điểm không ảnh hưởng, chỉ là nơi du khách nghỉ chân, chụp ảnh thì có thể chỉnh trang cho phù hợp với kiến trúc khu vực này và có thể xem xét cho tồn tại một số diện tích nhất định.

Trước đó, liên quan đến vụ việc này, đại diện UBND tỉnh Hà Giang cho biết, tỉnh này sẽ báo cáo vụ việc lên Thủ tướng trước ngày 10/10.

Đồng thời, đã giao Sở Xây dựng chủ trì chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch lập đoàn kiểm tra nhà hàng, nhà nghỉ Mã Pì Lèng Panorama được xây dựng trái phép trong khu danh thắng Mã Pí Lèng.

Đoàn kiểm tra liên ngành phải báo cáo kết quả kiểm tra trước ngày 9/10 để địa phương có biện pháp xử lý.

Hữu Tuấn

Theo Www.baogiaothong.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới