Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệKhách Tây ngạc nhiên với chợ điện tử 'gì cũng có' ở...

Khách Tây ngạc nhiên với chợ điện tử ‘gì cũng có’ ở Sài Gòn

Những thành viên của trang web chế tạo đồ điện tử cảm thấy rất hào hứng khi đặt chân tới khu chợ Nhật Tảo, nơi tập trung các cửa hàng linh kiện điện tử của Sài Gòn.

Biên tập viên của Hackaday, trang web chuyên đăng tải các bài viết hướng dẫn chế tạo thiết bị điện tử vừa có chuyến du lịch ở TP. HCM. Khi đặt chân tới chợ Nhật Tảo, ông Mike Szczys nhận xét “hãy quên đi Radio Shack”, chuỗi cửa hàng linh kiện và thiết bị nổi tiếng của Mỹ.

“Tôi rất muốn có những chợ như thế này ở thành phố mình sống. Chợ điện tử này có nhiều linh kiện hơn hẳn so với bất kỳ cửa hàng nào tôi từng ghé qua”, ông Szczys chia sẻ.

Nhóm tác giả đứng trước một cửa hàng chuyên bán đèn và mạch LED.

Sean Boyce, người đồng hành với Szczys đã nhiều lần tới TP. HCM và ghé thăm chợ Nhật Tảo. Ông Boyce cho rằng thành phố không thực sự là điểm đến cho một “tour du lịch mua đồ điện tử” như Thâm Quyến, nhưng vẫn là một viên ngọc chưa được nhiều người biết đến.

“Nếu bạn ghé thăm thành phố Hồ Chí Minh và có sở thích về các đồ điện tử, thì đây là nơi bạn nên ghé qua. Bạn sẽ tìm được những linh kiện thú vị, và dù có dùng nó để làm gì thì cũng là một câu chuyện thú vị”, Sean Boyce chia sẻ.

Bên cạnh sự đa dạng về các mặt hàng linh kiện, Szczys còn ngạc nhiên bởi văn hóa mua hàng rất khác lạ ở Việt Nam. Một người đàn ông ngồi trên xe máy ghé qua cửa hàng bán điều khiển điều hòa, mua một chiếc rồi đi luôn mà còn không cần phải rời ghế của chiếc xe.

“Xung quanh thành phố Hồ Chí Minh, vỉa hè ngoài là chỗ để đi bộ còn là nơi đậu xe và đặt bàn ghế để ngồi ăn”, Szczys nhận xét.

“Gì cũng có”, thợ tay nghề giỏi và mua đồ không cần xuống xe là những ấn tượng của nhóm tác giả khi tới thăm chợ Nhật Tảo.

Tay nghề của những người thợ, chủ cửa hàng ở đây cũng khiến Szczys ngạc nhiên. “Ai cũng cần một người thợ, và đây là người thợ của khu chợ này. Máy hàn của ông luôn cắm điện và ông sửa chữa ngay tại chỗ”, ông chia sẻ.

Ngay gần khu chợ điện tử là chợ cơ khí, và Szczys cũng tìm được đủ thứ mà ông cần tìm ở đây. Ông cho rằng với những người mê cơ khí và tự động hóa, đây cũng là một nơi cực kỳ thú vị và nên đến.

Ngay bên cạnh, đa dạng không kém là khu chợ bán các món đồ cơ khí, tự động hóa.

Ngoài những món đồ, ẩm thực cũng là một điểm thu hút của TP. HCM. Cà phê Việt Nam rất mạnh, nước dừa và các loại nước khác đều tươi và phục vụ trong ly lớn. Phở, nem cuốn cũng là những món ăn khiến Szczys thích thú. Những món tráng miệng như chè giúp đánh tan cái nóng hơn 30 độ C tại Sài Gòn.

Phở, nem cuốn hay cà phê Việt Nam là những món ăn thu hút với những vị khách ghé qua TP. HCM.

Tổng kết lại, Szczys cho rằng đây là một chuyến đi rất tuyệt. “Dù bạn đang muốn làm một thiết bị gì mới hay sửa chữa những thiết bị cũ của mình, khu chợ này ở thành phố Hồ Chí Minh chính là nơi tuyệt nhất để mua sắm linh kiện, thiết bị”, Szczys kết luận.

Theo Zing

Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới