Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyKhách xin đổi ô tô lấy Honda Cub 50 tứ quý 8,...

Khách xin đổi ô tô lấy Honda Cub 50 tứ quý 8, dân chơi không chịu

Chiếc xe Honda Cub 50 đời từ năm 1977 sở hữu biển số tứ quý, xe zin nguyên bản được nhiều người hỏi mua, thậm chí ngỏ ý đổi ô tô nhưng chủ nhân nhất quyết không chịu chuyển nhượng.

 

Honda Cub là mẫu xe máy số từng một thời được coi là “báu vật” đối với bất kỳ người chủ sở hữu nào, sau này những chiếc Cub và Dame đã bị mai một khi các dòng xe hiện đại hơn xuất hiện ngày càng nhiều tại Việt Nam. Thậm chí có thời điểm chúng còn thường mặc định được coi là xe thồ, xe chở hàng.

 Tuy nhiên, hiện nay, trào lưu hoài cổ đang nở rộ, những chiếc Super Cub thuộc các đời sâu từ những năm 70,80 đang dần được giới chơi xe ưa chuộng bởi thiết kế trường tồn với thời gian, dễ sửa chữa, phục chế và có giá tương đối rẻ. Mặc dù vậy, những chiếc xe đời sâu như Cub 50, 78 “Dame”, 79 “đầu vênh máy cánh” hay 81 “kim vàng giọt lệ” ở trạng thái zin, nguyên bản vẫn rất khó kiếm được giới chơi xe cất công săn lùng.

Khách xin đổi ô tô lấy Honda Cub 50 tứ quý 8, dân chơi không chịu
Honda Cub 50 biển VIP hàng độc của anh Vũ. 

Mới đây, chia sẻ với VietNamNet, anh Nguyễn Hoàng Vũ một người chuyên sưu tầm xe Cub biển tứ quý ở Quận Tân Bình, TPHCM cho biết, anh vừa săn mua được một chiếc Honda Cub 50 đời 1977 biển tứ quý 8 thuộc dạng hiếm, độc nhất nhì Việt Nam hiện nay.

Theo anh Vũ,  chiếc Cub 50 này dù đã 44 năm tuổi nhưng vẫn nguyên đến nay xe chỉ mới lăn bánh với chỉ 4.000km. Một con số hiếm hoi cho một chiếc xe cổ như vậy.

“Sở dĩ xe có số km lăn bánh thấp vậy vì nó được chủ cũ bảo quản một cách hoàn hảo suốt 20 năm qua. Hầu như không đi và chỉ để trưng bày vào một góc đặc biệt  trong nhà. Khó khăn lắm tôi mới năn nỉ được chủ cũ của chiếc xe bán lại cho”, anh Vũ kể. 

Cũng chính vì được  bảo quản khá cẩn thận nên các chi tiết nước sơn , cùm công tắc, máy móc , hệ thống dây điện, cặp cốp , lốp xe, chìa khóa, bình điện… đều zin,  không thay đổi so với khi rời nhà máy Honda tại Nhật.

Tất cả phụ tùng xe từ trong ra ngoài còn rất mới, đẹp, hầu như không bị mai một theo thời gian. Đáng nói hơn là dù để không dùng đến 20 năm qua nhưng khi mang ra khởi động, xe nổ máy chỉ sau một cú đạp, tiếng nổ rất “êm tai”.

Cub 50 được nhà sản xuất trang bị động cơ SOHC 4 kỳ, 2 van, làm mát bằng không khí với tốc độ động cơ 7.000 vòng/phút giúp xe có thể đạt tốc độ tối đa 80km/h. Mẫu xe này được trang bị hộp số 3 cấp và về sau một số mẫu xe còn được trang bị hộp số 4 cấp độ giúp xe vận hành êm ái và có thể chở nặng tốt.

Thêm vào đó, chiếc xe này còn sở hữu biển số tứ quý 8 tuyệt đẹp. Đây cũng là một trong những yếu tố nâng tầm chiếc xe. Anh Vũ cho biết, một chiếc xe Super Cub đời 1977 còn đẹp như chiếc vừa săn mua được hiện tại là vô giá. Thậm chí có người còn ngỏ ý cho anh một chiếc xe ô tô con để đổi lấy chiếc Cub 50 này nhưng anh không đồng ý.

Lý giải về nguyên do không chịu đổi chiếc Cub lấy xe ô tô anh Vũ nói: “Chiếc Cub 50 tôi vừa săn được có thể nói là độc, hiếm. Vốn là người đam mê sưu tầm xe Cub biển đẹp nên tôi quyết giữ nó lại  bên mình, bổ sung vào bộ sưu tập xe hiện có của tôi.

Một số hình ảnh chi tiết của xe: 

Khách xin đổi ô tô lấy Honda Cub 50 tứ quý 8, dân chơi không chịu - 1
Ngoại hình xe còn rất mới. 
Khách xin đổi ô tô lấy Honda Cub 50 tứ quý 8, dân chơi không chịu - 2
Đèn pha bo tròn đặc trưng của dòng Cub 50. 
Khách xin đổi ô tô lấy Honda Cub 50 tứ quý 8, dân chơi không chịu - 3
Đồng hồ hiển thị số km lăn bánh chỉ đến 4.000km.   
Khách xin đổi ô tô lấy Honda Cub 50 tứ quý 8, dân chơi không chịu - 4
Nước sơn vẫn còn sáng bóng. 
Khách xin đổi ô tô lấy Honda Cub 50 tứ quý 8, dân chơi không chịu - 5
Động cơ nguyên bản, bền bỉ.   
Khách xin đổi ô tô lấy Honda Cub 50 tứ quý 8, dân chơi không chịu - 6
Xe sở hữu biển số tứ quý 8 tuyệt đẹp. 
Khách xin đổi ô tô lấy Honda Cub 50 tứ quý 8, dân chơi không chịu - 7
Bộ sưu tập xe Cub biển số tứ quý tuyệt đẹp của anh Vũ. 

Ngoài chiếc xe nói trên, trong suốt thời gian qua, anh Vũ đã sở hữu  nhiều chiếc xe Cub biển tứ quý đẹp, xe zin hiếm không kém. Đơn cử như xe Cub 86 đời 1994 biển số 22-HA-2222; Cub cánh én biển 53-SB-5555; Honda Cub 81 “kim vàng giọt lệ” biển số 60-FC- 6666; Cub 77 biể số 76-HC- 7777 khá hiếm; Cub Chaly đèn vuông đời cao biển số 58-FA- 8888… từng gây sốt giới mê xe Việt.

Theo Y Nhụy (VietNamNet)

https://vietnamnet.vn/vn/oto-xe-may/kham-pha/khach-xin-doi-o-to-lay-honda-cub-50-tu-quy-8-dan-choi-khong-chiu-776066.html

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới