Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiKhai mạc Hội thi Văn hóa cồng chiêng các dân tộc thiểu...

Khai mạc Hội thi Văn hóa cồng chiêng các dân tộc thiểu số thị xã Ayun Pa lần thứ II

Sáng 17-6, tại Quảng trường 19-3, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức Hội thi Văn hóa cồng chiêng các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ II năm 2022. Tham dự đại diện Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch; đại diện lãnh đạo UBND, các ban, ngành thị xã.

Tham gia hội thi có 7 đoàn với 260 nghệ nhân, diễn viên quần chúng đến từ các xã, phường trên địa bàn thị xã. Các đội thi sẽ tham gia một số nội dung: đan lát, tạc tượng, dệt thổ cẩm, hát dân ca, biểu diễn nhạc cụ dân tộc. Đặc biệt, phần thi diễn xướng cồng chiêng sẽ diễn ra từ 17 giờ đến 20 giờ cùng ngày tại khu vực đường Nguyễn Huệ. Ban tổ chức hội thi đã chuẩn bị các mô hình nhà mồ, nhà sàn, tượng gỗ… để tái hiện không gian văn hóa cồng chiêng ngay tại quảng trường.

 Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia hội thi. Ảnh: Vũ Chi
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia hội thi. Ảnh: Vũ Chi

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lại Quang Minh-Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao thị xã-nhấn mạnh: “Hội thi là dịp nâng cao lòng tự hào, nhất là đối với thế hệ trẻ trongcông tác bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng các DTTS trên địa bàn. Đây cũng là dịp để các thế hệ nghệ nhân được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và thắt chặt tình đoàn kết, giới thiệu, quảng bá giá trị di sản của dân tộc đến với bạn bè trong và ngoài tỉnh, góp phần phát triển kinh tế, du lịch tại địa phương”.

Ngay sau lễ khai mạc, các đội thi bắt đầu tham gia các nội dung: đan lát, tạc tượng và dệt thổ cẩm.Dự kiến hội thi sẽ bế mạc vào lúc 21 giờ cùng ngày.

VŨ CHI

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới