Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủThời SựKhai mạc triển lãm 'Những tấm gương bình dị mà cao quý'...

Khai mạc triển lãm ‘Những tấm gương bình dị mà cao quý’ năm 2019

Chiều ngày 15-5 tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương đã phối hợp với Bộ VH-TT&DL tổ chức triển lãm ‘Những tấm gương bình dị mà cao quý’ năm 2019. Triển lãm giới thiệu tới người xem những tấm gương tiêu biểu của 129 tập thể và cá nhân trong phong trào ‘Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh’.

Tới dự và cắt băng khai mạc triển lãm có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cùng đại diện các bộ, ban ngành của Trung ương và Hà Nội.

Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” được tổ chức, nhân dịp kỉ niệm 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 – 19/05/2019) và sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị số 05 – CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cắt băng khai mạc triển lãm

Mỗi hình ảnh, mỗi bài viết là một câu chuyện cảm động về các tập thể và những con người bình dị đã vượt lên hoàn cảnh, số phận, dám nghĩ, dám làm, dốc lòng, dốc sức vì lợi ích cộng đồng, vì sự bình yên và phồn vinh của đất nước… đã được các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy khối, các doanh nghiệp Trung Ương, Đảng ủy các cơ quan Trung Ương, Tổng cục chính trị (Bộ Quốc phòng) và Cục công tác Đảng và công tác chính trị Bộ Công an giới thiệu tôn vinh.

Triển lãm sẽ góp phần quan trọng vào việc cổ vũ kịp thời những tấm gương “Người tốt, việc tốt” trên khắp mọi miền đất nước, đưa việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trở thành công việc của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Nội dung triển lãm gồm 2 phần. Phần thứ nhất là “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên của toàn Đảng, toàn dân ta”. Nội dung phần trưng bày này khái quát lại những dấu mốc lịch sử, khẳng định việc học tập và làm theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được Đảng và Nhà nước phát động ngay sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đời với phong trào thi đua “Sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đạị”.

Các vị đại biểu tham quan triển lãm

Trong phong trào thi đua đó, hàng nghìn tập thể và cá nhân ở khắp mọi miền Tổ quốc đã ra sức thi đua trong lao động, sản xuất và chiến đấu, góp phần vào việc xây dựng nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh như Bác Hồ hằng mong muốn.

Phần thứ hai là “Những tấm gương bình dị mà cao quý”. Những hình ảnh, tài liệu của nội dung này nhằm giới thiệu tới công chúng các câu chuyện về 129 tổ chức và cá nhân tiêu biểu ở tất cả các ngành, các cấp (56 tập thể và 73 cá nhân). Đây là những tấm gương sáng trong các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực: Xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội và xây dựng Đảng, quốc phòng và an ninh.

Những tấm gương bình dị mà cao quý đó là nhân tốgóp phần đưa cuộc vận động vào cuộc sống, cổ vũ đông đảo các tầng lớp nhân dân ta cùng nỗ lực cố gắng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Triển lãm mở cửa từ ngày 15/05/2019 đến hết ngày 20/07/2019.

Thanh Xuân

ANTĐ

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới