Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủCông NghệKhám phá công nghệ hiển thị 3 chiều trên ôtô của Bosch

Khám phá công nghệ hiển thị 3 chiều trên ôtô của Bosch

Màn hình hiển thị 3 chiều của Bosch có tính năng hiển thị hình ảnh 3D mà không cần đến các tiện ích bổ sung.

Gã khổng lồ Bosch của Đức đang phát triển một loại màn hình không cần kính có tên “Giao diện người máy”, cho phép hiển thị các hình ảnh 3 chiều mà không yêu cầu những trang bị đi kèm như kính 3D, kính thực tế ảo hay thiết bị theo dõi vị trí mắt. Công nghệ này sẽ được hãng áp dụng trên cả màn hình giải trí và màn hình kỹ thuật số trong tương lai.

Tiến sĩ Steffen Berns – Trưởng bộ phận đa phương tiện của Bosch mô tả rằng với công nghệ này, các tín hiệu cảnh báo gần như “nhảy ra” khỏi màn hình, giúp tài xế nắm bắt thông tin nhanh hơn và đưa ra phản ứng kịp thời.

Bosch không nói chi tiết về công nghệ này, chỉ chia sẻ rằng nó hoạt động dựa trên một máy chiếu ứng dụng công nghệ có tên “3D thụ động”. Chẳng hạn như khi đỗ xe, hệ thống sẽ mô phỏng lại chính xác khu vực xung quanh vị trí đỗ để giúp tài xế cảm quan không gian tốt hơn.

Tuy nhiên, ứng dụng rõ ràng nhất của công nghệ này có lẽ là điều hướng khi loại bỏ được những nhầm lẫn trong việc định hướng thường thấy trên bản đồ hiện nay. Về khía cạnh giải trí, màn hình 3D cũng hứa hẹn mang đến trải nghiệm tốt hơn, nhất là với các định dạng nội dung đa phương tiện 3D.

Điểm ưu việt tiếp theo của màn hình này là nó không cần đến thiết bị theo dõi mắt, tài xế hoàn toàn xem được các hình ảnh 3D mà không phải giữ đôi mắt ở một phạm vi nào cố định. Người dùng có thể tương tác với giao diện thông qua giọng nói hoặc sinh trắc học.

Nhà sản xuất cho biết lý do họ phát triển công nghệ màn hình 3D là bởi điện toán di động ngày nay đã đủ mạnh mẽ để đáp ứng được các yêu cầu xử lý theo thời gian thực. Bosch cũng đưa ra dự đoán rằng thị trường màn hình xe hơi toàn cầu sẽ tăng từ khoảng 15 tỷ USD ở hiện tại lên đến 30 tỷ USD vào năm 2025.

Theo Zing

Theo Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới