Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyKhám phá xe 'độc lạ' Toyota i-ROAD tại VMS 2018

Khám phá xe 'độc lạ' Toyota i-ROAD tại VMS 2018

Toyota i-ROAD là xe ý tưởng 3 bánh, chạy điện, có vô lăng và ghế ngồi như ô tô nhưng linh hoạt như xe máy.

Tại VMS 2018 năm nay, Toyota Việt Nam đã mang 6 mẫu ô tô đến triển lãm trong đó có 3 mẫu lắp ráp trong nước và 3 mẫu nhập khẩu, gồm Vios, Corolla Altis, Innova và Wigo, Rush, Hiace. Đồng thời, Toyota quyết định mang đến sân chơi mẫu xe điện ý tưởng i-ROAD.

kham pha toyota i road tai vms 2018
i-ROAD là tâm điểm của Toyota tại VMS năm nay

Mẫu ô tô điện 3 bánh không hề lạ lẫm trên thế giới nhưng nay mới được đưa về Việt Nam. Toyota i-ROAD có duy nhất một chỗ ngồi, vô-lăng như ô tô thông thường, động cơ điện và đặc biệt là toàn thân xe nghiêng rạp sang một bên khi vào cua.

kham pha toyota i road tai vms 2018
Ông Toru Kinoshita – Tổng giám đốc TMV giới thiệu mẫu concept độc lạ này tại VMS 2018

Toyota i-ROAD có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.350 x 850 x 1.445 mm, bán kính vòng quay tối thiểu là 2.3 m. Chiều rộng xe chỉ bằng một nửa bề ngang chiếc Vios, thậm chí còn nhỏ hơn một mẫu mô tô phân khối lớn, nên khó xếp i-ROAD thành ô tô hay xe máy. Tuy nhiên, cabin của i-ROAD thoải mái và rộng rãi đủ chỗ cho hai hành khách.

kham pha toyota i road tai vms 2018
Thật khó để xếp i-ROAD vào xe máy hay ô tô bởi kích thước nhỏ gọn của nó

Xe sử dụng động cơ điện, người lái khi chạy ở vận tốc ổn định 30km/h có thể di chuyển được quãng đường xấp xỉ 50km trong một lần sạc. i-ROAD được trang bị công nghệ “Active Lean” giúp xe tự cân bằng khi vào cua hoặc đi vào trên địa hình xấu, mang lại trải nghiệm lái hoàn toàn khác biệt so với khi lái một chiếc ô tô hay xe máy thông thường.

Ngoài mẫu xe ý tưởng i-ROAD, Toyota còn mang đến 6 mẫu ô tô đến triển lãm trong đó có 3 mẫu lắp ráp trong nước và 3 mẫu nhập khẩu, gồm Vios, Corolla Altis, Innova và Wigo, Rush, Hiace.

kham pha toyota i road tai vms 2018
i-ROAD sẽ thể thiện ý tưởng về giao thông đô thị tự do của Toyota

Trong bộ ba Wigo, Avanza, Rush mà Toyota Việt Nam giới thiệu vào tháng 9 trước đó thì Wigo đã từng xuất hiện tại triển lãm năm ngoái nhưng ở sự kiện lần này, mẫu xe hiện diện với một vị thế khác, là xe đã bán ra thị trường chứ không đơn thuần thăm dò ý kiến khách hàng.Trong khi đó, Avanza lại không được giới thiệu tại kỳ triển lãm lần này. Rush lần đầu tiên có mặt tại VMS. Sự xuất hiện của Innova tại VMS trong khi mẫu xe này không có thay đổi nhằm một phần khẳng định cho cam kết “thúc đẩy sản xuất trong nước, tăng cường nội địa hoá”.

Theo Autobikes.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới