Thứ Tư, 24 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựKhánh Hòa: Phát hiện 38 con lợn chết chưa rõ nguyên nhân

Khánh Hòa: Phát hiện 38 con lợn chết chưa rõ nguyên nhân

Các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục xác định nguyên nhân của 38 con lợn bị chết vừa xảy ra trên địa bàn huyện Cam Lâm (Khánh Hòa).

Ngày 4.3, trao đổi với PV Dân Việt/NTNN, ông Lê Ngọc Tú – Trạm trưởng trạm chăn nuôi và thú ý huyện Cam Lâm cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện 2 điểm có lợn bị chết, không rõ nguyên nhân và nguồn gốc.

Theo đó, tại khu vực hồ chứa nước Suối Dầu xã (Suối Tân) phát hiện 18 con và xã Cam Hiệp Bắc (Cam Lâm) có 20 con bị chết, xác lợn đều nằm dưới khu vực kênh nước. Đáng lưu ý, đây là những con lợn có trọng lượng khá lớn, đạt từ 50 – 70kg/con.

38 con lợn bị chết trên địa bàn huyện Cam Lâm vừa phát hiện

Ngay sau khi nhận được thông tin về lợn chết, các lực lượng chức năng đã cử người xuống xác minh và tiến hành đào chôn và tiêu hủy số lợn trên.

Ông Tú cho biết thêm, các ngành chức năng hiện vẫn đang tiếp tục thành lập đoàn kiểm tra ở các trang trại nuôi lợn của các xã Suối Cát, Suối Tân, Cam Tân, Cam Hòa và Cam Hiệp Bắc. Đồng thời, khuyến cáo người dân nên chủ động vệ sinh, khử trùng chuồng trại cho hợp lý, tuyệt đối không mua bán lợn bị bệnh. Khi phát hiện lợn bệnh cần báo ngay cho các cơ quan chức năng để kịp thời xử lý.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Cam Lâm có trên 92.000 con lợn (bao gồm nuôi cả hộ dân và các trang trại của doanh nghiệp).

Công Tâm

Theo Danviet.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới