Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựKhóa tu 'Ngày an lạc' thứ 15 tại Việt Nam Quốc Tự

Khóa tu 'Ngày an lạc' thứ 15 tại Việt Nam Quốc Tự

Sáng nay, 25-10, khóa tu Ngày an lạc lần thứ 15 chủ đề ‘Hạnh nguyện người xuất gia’, đã diễn ra tại Việt Nam Quốc Tự (Q.10, TP.HCM).

Khóa tu 'Ngày an lạc' thứ 15 tại Việt Nam Quốc Tự Ảnh 1

HT.Thích Nhật Hỷ thuyết giảng về cuộc đời và hạnh nguyện của Đức Phật

Khóa tu bắt đầu bằng thời niệm Phật với sự tham dự tu tập của đông đảo Phật tử. Sau đó, với chủ đề “Hạnh nguyện người xuất gia”, HT.Thích Nhật Hỷ, Trưởng ban Hoằng pháp Phật giáo TP.HCM, Trưởng ban Tổ chức khóa tu và TT.Thích Nguyên Hạnh, Phó ban Hoằng pháp Phật giáo TP lần lượt thuyết giảng.

Chư tôn đức giảng sư đã ôn lại lịch sử và con đường đi đến giải thoát của Đức Phật. Qua đó, làm bài học để nhắc nhở về hạnh nguyện của người xuất gia. Đồng thời, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nghiêm trì giới luật và kiểm soát thân tâm, buông bỏ những tạp niệm để đi đến con đường giác ngộ giải thoát.

Phật tử tham dự khóa tu đều được các giảng sư và chư tôn đức Tăng tại Việt Nam Quốc Tự hướng dẫn kinh hành, thiền hành, cũng như các sinh hoạt trong chánh niệm, mang lại một không gian thanh tịnh xuyên suốt thời khóa tu học.

Khóa tu 'Ngày an lạc' thứ 15 tại Việt Nam Quốc Tự Ảnh 2

Đông đảo Phật tử tham dự khóa tu Ngày an lạc lần thứ 15

Được biết, khóa tu Ngày an lạc bắt đầu từ 8 giờ sáng và kết thúc vào 16 giờ Chủ nhật cuối mỗi tháng, gồm nhiều nội dung như: niệm Phật, nghe pháp, tụng kinh, thọ trai, chỉ tịnh, thiền tọa, pháp đàm… do chư tôn đức giảng sư luân phiên phụ trách.

Giao Hảo

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới